Xây dựng chiến lược cho Fanpage
Như mọi hoạt động khác việc lên chiến lược để xây dựng trang Fanpage của mình là điều không thể thiếu. Lên kế hoạch, ý tưởng nội dung về: Phát triển Thương hiệu, nội dung, hình ảnh, liên kết, nền tảng có thể phát triển.
Mục tiêu đề ra là gì? và hành động để đạt được nó bằng: tư duy, công cụ hỗ trợ, ngân sách và nền tảng sẵn có. Vậy mấu chốt vấn đề ở đây là gì?
1. Xác định rõ mục đích
2. Lên chiến lược tổng quát tất tần tật mọi thứ
3. Tiếp theo hãy đặt ra các trường hợp có thể xảy ra, một vài câu hỏi vì sao và giải quyết các vấn đề đó.
4. Thực hiện các bước theo chiến lược đã đặt ra và thay đổi nó trong quá trình thực hiện.
Hãy bắt đầu tên Fanpage và chiến lược đằng sau cái tên đó
- Bạn có thể xây dựng một Fanpage về thương hiệu của Cty. Fanpage về thương hiệu cty sẽ là Fanpage chính và tập hợp tất cả các nội dung, sản phẩm, thông tin. Nơi bạn tạo dựng thương hiệu cho công ty của mình.
- Bạn có thể xây dựng một Fanpage về dạng cộng đồng và làm nền tảng để xây dựng thương hiệu. Fanpage về cộng đồng với mục đích nào đó sẽ tạo được phễu người quan tâm và phù hợp với các đối tượng khách hàng tiềm năng. Một phần có thể là nền tảng phát triển lâu dài, tạo tiền để để quảng bá thương hiệu. (bật mí đây là cách rất nhiều Fanpage, Cty lớn xây dựng VD: Webtretho).- Bạn có thể xây dựng một Fanpage về thương hiệu của Cty. Fanpage về thương hiệu cty sẽ là Fanpage chính và tập hợp tất cả các nội dung, sản phẩm, thông tin. Nơi bạn tạo dựng thương hiệu cho công ty của mình.
- Bạn có thể xây dựng theo Fanpage thuần về sản phẩm để dễ dàng bán hàng. Fanpage về sản phẩm sẽ đánh thẳng vào các đối tượng khách hàng theo từng phân khúc và từng sản phẩm khác nhau.
Liên kết với các kênh khác
Việc tạo nền tảng ban đầu và các liên kết các kênh khác là điều hết sức cần thiết nếu như bạn có một tầm nhìn dài hạn về Fanpage của mình. Cho tới thời điểm này Facebook đã hỗ trợ khá nhiều tính năng dành cho Fanpage mà bạn có thể khai thác nó để chăm sóc cho cửa hàng thứ 2 của bạn.
Có các kênh mà bạn có thể liên kết như sau:
- Youtube: nếu bạn có một chalnel youtube với khoảng tầm 5000 – 10000 sub và tổng lượt xem khoảng 200.000 – 400.000 lượt thì không thể không liên kết với Fanpage để tạo nền tảng ban đầu và duy trì phát triển về sau.
- Website: website chính là cửa hàng đầu tiên của bạn, nếu có thì không thể không liên kết với Fanpage (hiện tại Facebook mới update tính năng liên kết và đặt live chat Website là Fanpage.
- Group (Nhóm Facebook): nói đến nhóm thường người ta sẽ nhắc tới cộng đồng và nó là xu thế hiện nay, có rất nhiều cộng đồng có lượng tương tác lớn, họ liên kết với Fanpage Facebook (Facebook hỗ trợ tính năng khá lâu rồi và nó bổ trợ cho Fanpage rất nhiều về thương hiệu và cả lượng Like nữa). Kèm theo một vài Event, quáng bá Fanpage đối với nhóm hoặc cộng đồng thuần chăm sóc khách hàng và tạo phễu.
Tư duy để làm Fanpage
Mình sẽ giới thiệu đến cho bạn 1 cách marketing mới mà rất nhiều nhãn hàng đang áp dụng và thành công đó là Inbound Marketing. Cách làm này hiểu nôm na đó là :
- Bạn cung cấp cho khách hàng của bạn những kiến thức về sản phẩm, những thủ thuật hay ho, mẹo vặt để giúp ích cho khách hàng. Ở giai đoạn này bạn cũng nên khéo léo lồng ghép thông điệp ẩn đằng sau thương hiệu của bạn.
- Khi bạn liên tục chia sẻ kiến thức hữu ích cho khách hàng, họ sẽ xem bạn là chuyên gia trong lĩnh vực đó. Và khi đó lời nói của bạn sẽ có trọng lượng, Phát biểu của bạn sẽ là phát biểu của số đông.
- Khách hàng dần dần có lòng tin ở bạn, và bạn chốt sale sẽ nhẹ nhàng hơn rất nhiều.
Mình tóm tắt qua 4 giai đoạn sau:
Giai đoạn 1:
- Bạn chia sẻ thông tin hữu ích về sản phẩm cho khách hàng. Những vấn đề mà khách hàng đang gặp phải liên quan đến sản phẩm của bạn.
Giai đoạn 2:
- Bạn trở thành chuyên gia ở lĩnh vực đó trong mắt khách hàng. Là người bạn, người cùng tâm trạng, người thấu hiểu khách hàng.
- Bạn lại tiếp tục chia sẻ kiến thức hữu ích, mẹo hay, thủ thuật dành cho khách hàng tới những vấn đề liên quan.
Giai đoạn 3:
- Bạn có được lòng tin, sự yêu thích nhất định của của khách hàng. Khách hàng liên tục tương tác với bạn trên Fanpage - Website. Bạn xây dựng được 1 lượng khách hàng trung thành.
Giai đoạn 4:
- Khi bạn bán sản phẩm, chính lượng khách hàng trung thành này sẽ sử dụng sản phẩm/dịch vụ bên bạn.
Sau khi đã có được tư duy và cách làm fanpage một cách hiệu quả thì bạn cần phải làm cho nhiều người biết tới Fanpage bàn hơn và SEO là một kỹ thuật không thể thiếu mà bạn cần phải tìm hiểu.
SEO Facebook là gì ?
SEO Facebook là bạn sẽ làm cho Fanpage Facebook của bạn thân thiện với bộ máy tìm kiếm của Google, Facebook trong từ khoá mà bạn muốn.
Lưu ý: Bên dưới là các kỹ thuật để bạn tối ưu cho Fanpage trở nên thân thiện với bộ máy tìm kiếm của Google, giúp Fanpage có khả năng lên top Google.
Hmm, bạn có hiểu chỗ này chưa nhỉ ? Nếu chưa thì xem ví dụ của mình bên dưới nha.
Khi mình lên Google gõ từ khoá “Quần nam giá rẻ” thì lại xuất hiện Fanpage Facebook chứ không phải website.
Vì sao các Fanpage này làm được như thế ?
Chính là họ sử dụng kỹ thuật SEO Facebook mà mình chuẩn bị hướng dẫn cho bạn đây.
Bạn hãy theo dõi tiếp bên dưới nhé.
Tiếp theo, mình sẽ chia sẻ 4 bước SEO Facebook hiệu quả để giúp bạn có một khởi đầu tốt đẹp hơn.
Trước khi bắt đầu vào SEO Facebook, bạn hãy bật tab Giới thiệu ở bên trái của Fanpage.
Nếu bạn chưa có tab Giới thiệu này, hãy làm theo hướng dẫn sau:
Bước 1: Truy cập vào mục Cài đặt của Trang Facebook.
Bước 2: Bạn vào mục Mẫu và Tab ở tay trái
Bước 3: Bạn bấm vào nút Thêm tab ở cuối
Bước 4: Bạn tìm tab có chữ Giới thiệu và bấm thêm tab.
Trong ví dụ này vì mình đã có tab Giới thiệu rồi nên nó sẽ không hiển thị tab đó nữa.
Sau khi thêm Tab Giới thiệu thành công, bạn sẽ thực hành cho mình 4 bước bên dưới để tiến hành SEO Facebook cho Fanpage của bạn.
1. Tên Fanpage Facebook chuẩn SEO
Như đã viết ở trên, Cái tên gắn liền với chiến lược đằng sau nó.
2. Tên người dùng Username của Fanpage
Tên người dùng (hay còn gọi là Username) của Fanpage sẽ quyết định đường link dẫn đến Fanpage Facebook của bạn.
Tên người dùng Username chính là phần tên nằm ngay bên dưới tên của Fanpage Facebook đó bạn.
Bạn nên để phần sau của link Fanpage giống y chang với username của Fanpage.
Vì sao tên người dùng của Fanpage lại quan trọng khi SEO Facebook ?
Vì Tên người dùng nếu càng ngắn gọn, dễ nhớ thì đường link dẫn đến Fanpage của bạn cũng sẽ ngắn gọn và dễ nhớ.
Khi đường dẫn của bạn dễ nhớ thì…
Khách hàng sẽ dễ chia sẻ đường link của bạn đến với người thân, bạn bè của họ.
Việc làm này sẽ giúp tăng điểm SEO Facebook cho Fanpage của bạn.
2 bước thêm tên người dùng Username cho Fanpage dễ dàng:
Bước 1: Bạn vào tab Giới thiệu ở tay trái.
Bước 2: Bạn chọn Chỉnh sửa chỗ Tên người dùng.
Việc đặt tên người dùng nếu có khó khăn vì Facebook không cho đặt trùng với bất kỳ ai.
Nếu không đặt được theo ý bạn muốn, bạn hãy sử dụng cú pháp sau để tránh trùng lặp với nhiều người:
Tên sản phẩm/dịch vụ + tên thương hiệu.
Ví dụ
Quannamgiareleo
Vì theo mình thấy khi sử dụng cú pháp như thế thì tỉ lệ không trùng sẽ cao hơn.
Xong bước 2 này, bạn chuyển qua bước tiếp theo nhé.
3.Thông tin của Fanpage Facebook phải đầy đủ
Nếu bạn tạo Fanpage xong mà không cập nhật thông tin đầy đủ thì quá sai lầm.
Thông tin của Fanpage sẽ giúp cho bạn SEO Facebook tốt hơn, ghi điểm cao hơn trong mắt Google so với những Fanpage khác.
Những thông tin cơ bản bạn cần bổ sung cho Fanpage:
- Email.
- Số điện thoại.
- Mô tả về Fanpage như sản phẩm dịch vụ của bạn là gì,…
- Website (nếu có).
- Địa chỉ đường dẫn đến cửa hàng của bạn.
Giờ bạn sẽ cùng Thịnh đi chỉnh chu lại Fanpage cho chuẩn SEO nha.
Hướng dẫn điền thông tin cho Fanpage Facebook chuẩn SEO:
Bước 1: Bạn truy cập vào tab Giới thiệu bên tay trái.
Bước 2: Bạn kéo xuống bên dưới và chỉ điền những thông tin trong phần Thông tin liên hệ mà mình khoanh đỏ.
Bạn thêm những thông tin như:
- Số điện thoại liên hệ.
- Email liên lạc (nếu có).
- Website của bạn (nếu có).
3 thông tin đó là đủ rồi.
Xong bạn kéo xuống chút sẽ thấy mục thông tin khác. Bạn chọn vào Chỉnh sửa ở phần Giới thiệu (mình có trỏ mũi tên đỏ ở hình trên).
Ở phần giới thiệu này bạn sẽ mô tả thông tin về sản phẩm/dịch vụ bạn cung cấp.
Lưu ý: Phần mô tả này bạn phải có chứa từ khoá mà bạn muốn SEO.
Ví dụ mình muốn SEO từ khoá Quần nam giá rẻ. Mình sẽ viết như sau:
Quần nam giá rẻ tại TPHCM. Giá rẻ nhưng hàng chất lượng. Quần nam chất lượng giá rẻnhư cho duy nhất tại TPHCM.
Đại loại như thế, mình chỉ ví dụ thôi.
Viết xong phần giới thiệu này rồi. Bạn còn 1 thông tin phải hoàn thiện nữa: Địa chỉ shop.
Bước 3: Bạn qua phần Cài đặt Trang.
Bạn nhìn tay trái và chọn vào Page Info.
Sau đó, bạn nhìn bên phải và kéo xuống 1 chút tìm phần Vị trí.
Bạn tiến hành thêm thông tin như
- Địa chỉ đường.
- Thành phố.
- Mã ZIP. Bạn có thể tìm mã zip nơi bạn sống tại đây.
Xong xuôi, bạn bấm Lưu lại nhé.
Vậy là bạn đã thêm xong các thông tin cơ bản của Fanpage để tăng điểm SEO Facebook rồi đó.
Giờ bạn sẽ tìm hiểu qua yếu tố cuối cùng trong việc SEO Facebook nhé.
4. Backlink trỏ về Fanpage Facebook
Backlink là đường dẫn từ website khác, mạng xã hội, Fanpage khác trỏ về Fanpage của bạn.
Mình ví dụ cho dễ hiểu nhé.
Như bạn thấy khung mình khoanh đỏ, đó là 1 đường link trỏ về Facebook.
Bạn sẽ cố gắng để có nhiều nơi đặt link về Fanpage của bạn như Fanpage khác, các website khác.
Làm được điều đó thì Fanpage của bạn sẽ cải thiện điểm SEO Facebook lên rất nhiều.
Nếu bạn nào quen với công việc làm SEO website thì không lạ với thuật ngữ backlink nữa rồi.
Đó chính là 4 bước cơ bản để bạn bắt đầu SEO Facebook hiệu quả.
Tiếp theo, mình sẽ trả lời 1 số câu hỏi thường gặp của nhiều bạn.
Nên SEO Website hay SEO Facebook Fanpage ?
Nói về SEO, thì SEO Website phải vượt trội hơn hẳn.
Điều này là sự thật. Vì sao mình nói như vậy ?
Vì website tạo ra là mọi thứ đều chuẩn hoá về SEO, từ giao diện tới bố cục.
Chưa hết, Website còn dễ dàng xây dựng nội dung. Mỗi từ khoá bạn muốn SEO bạn có thể viết 1 bài viết riêng cho nó.
Những SEOer chuyên nghiệp một khi đã SEO là dùng website chứ ít khi dùng Fanpage Facebook.
Chốt lại
Mình đã hướng dẫn cho bạn đầy đủ về các bước SEO Facebook Fanpage thật hiệu quả để Fanpage của bạn có thể hiển thị trên Google. 4 bước SEO Facebook có thể tóm tắt như sau:
- Tên Fanpage Facebook phải chứa từ khoá cần SEO.
- Tên người dùng Username phải ngắn gọn và dễ nhớ.
- Bạn phải điền đầy đủ thông tin của Fanpage như email, số điện thoại,..
- Backlink trỏ về Fanpage Facebook phải liên quan và chất lượng.
#1 CÁC BƯỚC XÂY DỰNG NỘI DUNG CHO FANPAGE
BƯỚC 1 : XÁC ĐỊNH ĐỊNH HƯỚNG CHUNG CHO FANPAGE
Định hướng của bạn là xây dựng fanpage cộng đồng để tương tác kéo traffic, fanpage bán hàng hay cả hai.
Ban đầu để lấy được sự yêu thích của khách hàng bạn nên Xây dựng fanpage bán hàng Áp dụng công thức bán hàng : 70 %-20%-10 % ( Chia sẻ-bán hàng-Mini Game)
Ban đầu để lấy được sự yêu thích của khách hàng bạn nên Xây dựng fanpage bán hàng Áp dụng công thức bán hàng : 70 %-20%-10 % ( Chia sẻ-bán hàng-Mini Game)
BƯỚC 2 : LỢI ÍCH SẢN PHẨM HAY DICH VỤ CỦA BẠN MANG LẠI – CUSTOMER INSIGHT
Khách hàng hay fan của bạn đang cần những điều gì, họ đang quan tâm đến điều gì? Điều quan trọng nhất trong xây dựng nội dung fanpage đó là thấu hiểu khách hàng. Khách hàng cần gì thì cung cấp đúng giá trị cho họ.
BƯỚC 3 : XÁC ĐỊNH KHÁCH HÀNG MỤC TIÊU CHUNG – TARGET AUDIENCE , KHÁCH HÀNG MỤC TIÊU CHO TỪNG BÀI VIẾT
Đây là bước đầu tiên và quan trọng nhất để xác định phải viết gì trên fanpage của bạn. Để xác định được khách hàng mục tiêu của mình, việc đầu tiên phải làm chính là xác định sản phẩm của bạn dành cho ai: Giới tính, độ tuổi, sở thích, sự quan tâm…Lưu ý trong việc xác định khách hàng mục tiêu của bạn nữa đó là: Khách hàng mục tiêu của bài viết và khách hàng tiêu thị hay dùng dịch vụ.
Ví dụ : Bạn bán những khóa học phát âm cho trẻ từ 6 tuổi. Nhưng khách hàng mà bạn hướng đến ở đây là phụ huynh của trẻ.
Ví dụ : Bạn bán những khóa học phát âm cho trẻ từ 6 tuổi. Nhưng khách hàng mà bạn hướng đến ở đây là phụ huynh của trẻ.
BƯỚC 4 : XÂY DỰNG KẾ HOẠCH NỘI DUNG FANPAGE THEO TỪNG GIAI ĐOẠN
Thông điệp ( nội dung truyền tải và màu sắc chủ đạo của fanpage ) . Đưa ra KPIs và Cost ( ngân sách dự kiến để hoàn thành mục tiêu )
BƯỚC 5 : THỰC HIỆN XÂY DỰNG THEO KẾ HOẠCH : GHI VÀO FILE KẾ HOẠCH VÀ BÁO CÁO
Thực hiện xây dựng kế hoạch và update công việc và báo cáo lên cấp trên.
#2 TRIỂN KHAI LẬP KẾ HOẠCH CONTENT FANPAGE CỤ THỂ :
Ở bước này chúng ta cùng từng bước lập kế hoạch Plan content fanpage ( hay gọi cách khác là xây dựng kế hoạch nội dung fanpage ). Chúng ta cùng theo dõi từng bước triển khai nhé !
TÌM TỪ KHÓA ĐỐI TƯỢNG MỤC TIÊU QUAN TÂM ĐẾN SẢN PHẨM DỊCH VỤ CỦA BẠN
Ở bài viết này chúng ta sẽ lấy chủ đề đồ phong thủy làm ví dụ cụ thể :
Sau khi đã xác định được mục tiêu là xây dựng fanpage bán hàng về đồ phong thủy. Ta chọn được từ khóa xung quanh chủ đề :
+ đồ phong thủy
+ chọn đồ hợp phong thủy
+ đồ hợp phong thủy
Những nội dung liên quan đến chủ đề này là gì? Quay lại bước 1 và 2. Khách hàng của chúng ta là ai và họ quan tâm đến điều gì. Cố gắng chọn lọc những nội dung có ích và liên quan đến sản phẩm để cung cấp cho họ.
+ đồ phong thủy
+ chọn đồ hợp phong thủy
+ đồ hợp phong thủy
Những nội dung liên quan đến chủ đề này là gì? Quay lại bước 1 và 2. Khách hàng của chúng ta là ai và họ quan tâm đến điều gì. Cố gắng chọn lọc những nội dung có ích và liên quan đến sản phẩm để cung cấp cho họ.
TỪNG BƯỚC TÌM NỘI DUNG SẼ TRIỂN KHAI TRÊN FANPAGE
Sử dụng công cụ :
Dùng Keywordshitter
Truy cập http://keywordshitter.com/
Gõ từ khóa ” đồ phong thủy “
Cấu trúc bài viết và các dạng bài Fanpage
Để có một fanpage tương tác là điều không phải dễ. Tuy nhiên, cái gì cũng có công thức của nó. Hãy cùng mình đi tiếp. Một nội dung page hấp dẫn thì bao gồm 5 yếu tố sau:
Để tạo được nội dung hấp dẫn cho page và không gây nhàm chán cho đối tượng mục tiêu bạn cần bố cục nội dung trên page theo tỷ lệ thích hợp. Và thường (Sau khi có lượng fan nhất định bạn nên duy trì theo công thức này là h
. Bài viết bán hàng 40%
. Bài viết chia sẻ thông tin, kiến thức 40%
. Bài viết tạo hoạt động trên fanpage 20%
1. Bài viết bán hàng:
a. Dạng Bài Viết Sản Phẩm: sẽ có 3 hướng viết Thực Trạng & Giải Pháp; Vào Thẳng Vấn Đề và Theo Mùa Vụ, Trends.
b. Dạng Bài Viết Sự Kiện Ưu Đãi: phù hợp với khuyến mãi, giảm giá, ra mắt sự kiện mới. Cấu trúc bài viết này gồm:
- Lợi Ích Khách Hàng Nhận Được: áp dụng nghệ thuật giật tít, nêu lý do vì sao có sự kiện này.
- Lời Kêu Gọi Thạm Gia: nhấn mạnh yếu tố khan hiếm, số lượng có hạn, để thêm sự khát khao và kích thích khách hàng.
- Thông Tin Liên Lạc: phần bắt buộc của mỗi bài viết, hãy tìm cách để khách hàng có thể liên hệ tiện lợi nhất.
2. Bài viết chia sẻ kiến thức:
Những bài viết này sẽ giúp bạn giao tiếp với khách hàng và hiểu hơn về họ đồng thời là cách tăng khách hàng tự nhiên, bớt phụ thuộc vào quảng cáo facebook.
Để xác định những kiến thức nên chia sẻ trên fanpage cần xác định thông tin khách hàng của bạn muốn nghe, muốn tìm hiểu là gì? Bạn cần tìm hiểu về sở thích, hành vi và mục đích sử dụng sản phẩm của khách hàng. Từ đó rút ra những vấn đề trọng tâm và chia sẻ xen giữa các bài viết bán hàng.
Xác định đúng vấn đề, tạo ra các bài viết chất lượng, các shop sẽ thu hút được nhiều người theo dõi hơn. Hình ảnh và video nên được sử dụng tối đa trong những bài viết loại này
3. Bài viết tạo hoạt động cho page:
Những bài viết này giúp khuấy động, tạo điểm nhấn thương hiệu, thu hút thêm khách hàng. Một số hoạt động hay được tổ chức như: câu hỏi kiến thức ngắn về sản phẩm; đố vui, đố mẹo; give away, tặng sản phẩm miễn phí.
- Hỏi ý kiến khách hàng về một vấn đề nào đó. Đánh vào tâm lý ai cũng có nhu cầu phát biểu, nêu quan điểm và thể hiện bản thân.
- Chơi các game như “Điền vào chỗ trống”
- Yêu cầu khách hàng like/thả tim/share theo concept “Nếu… thì…” hoặc “Like nếu bạn đã từng…?”
- Thách thức khách hàng trả lời các câu đố hợp lý (câu đố không quá khó cũng không quá dễ)
- Tặng tài liệu chất lượng, tặng bộ ảnh thú vị (ảnh chế, concept ảnh độc/lạ).
- Nêu một vấn đề gây sự tò mò khiến khách hàng không thể không tương tác.
- Dùng các cụm từ như gây sự tò mò như “Có thể bạn chưa biết”, “Sự thật về…”, “Bí mật về…”, “Công thức…”. Có thể tham khảo thêm content của đơn vị Langmaster, page của Tiến sĩ Lê Thẩm Dương.
- Nêu vấn đề thường gặp theo độ tuổi (ví dụ: 10 điều cho tuổi 22…).
- Chỉ đích danh một tên riêng để khiến mọi người tag bạn bè (Lưu ý nội dung phải vui tươi, hài hước nhưng không được phản cảm, lố lăng)
Một số lưu ý trong loại bài viết này:
1. Nội quy cần rõ ràng ngay từ đầu, tránh gây tranh cãi.
2. Các hoạt động nên yêu cầu người chơi tương tác like, bình luận, chia sẻ, tag bạn bè vào.
3. Thường xuyên theo dõi, like và phản hồi những câu trả lời, tương tác của fan trên bài viết.
4. Việc trao giải nên diễn ra trung thực, khách quan và có dẫn chứng cụ thể.
Đề xuất:
Đưa ra các minigame nho nhỏ hàng tuần/hàng tháng để giữ lượng fan ổn định và kéo sự tương tác của user cũng như tạo được awareness của khách hàng đối với nhãn hiệu “Ribbon & Lacy”.
Đưa ra các minigame nho nhỏ hàng tuần/hàng tháng để giữ lượng fan ổn định và kéo sự tương tác của user cũng như tạo được awareness của khách hàng đối với nhãn hiệu “Ribbon & Lacy”.
Minigame có thể liên quan hoặc không liên quan đến brand. Mức độ khó vừa phải không đánh đố người chơi. Có thể cho thêm yêu cầu like/comment/share/tag trên bài post để tạo viral tốt nhất.
Tổ chức Giveaway cho khách hàng
Cách này cực kỳ phù hợp cho những fanpage mới, một cách để quảng bá thương hiệu nhanh chóng và hiệu quả. Ở Việt Nam cũng đã có rất nhiều shop online triển khai hình thức này. Mình cũng mang nó ra thị trường nước ngoài để thử nghiệm và kết quả vô cùng khả quan.
Mấu chốt để giveaway tăng tính lan truyền nhanh chóng chính là QUÀ TẶNG. Phần quà tặng là quan trọng nhất vì đây là động lực chính để mọi người chia sẻ bài viết của bạn. Bạn có thể chọn quà tặng là sản phẩm của mình hoặc tặng TIỀN.
Quà tặng càng có giá trị cao, mọi người càng tham gia share bài viết cho bạn. Giá trị quà tặng bạn cứ nghĩ đây là chi phí dành cho marketing.
Một bài giveaway bạn sẽ thấy có cấu trúc như sau:
. Share bài post này ở chế độ công khai trên tường Facebook của bạn.
. Quay lại post này, comment một con số từ 1 đến 999 và mention 3 người bạn của bạn vào.
Bạn có thể tăng kịch tính bằng trò xổ số kiến thiết như ví dụ từ một shop bán giày.
Nghiên cứu đối thủ của bạn. Nếu bạn chưa có ý tưởng gì về nội dung để xây dựng Fanpage, cách tốt nhất là bạn có thể nghiên cứu người đi trước hoặc đối thủ trong ngành của bạn. Mình sẽ giới thiệu cho bạn công cụ để làm công cụ này là bigspy.com
Nguồn: Sưu tầm & Tổng hợp
Tổ chức Giveaway cho khách hàng
Cách này cực kỳ phù hợp cho những fanpage mới, một cách để quảng bá thương hiệu nhanh chóng và hiệu quả. Ở Việt Nam cũng đã có rất nhiều shop online triển khai hình thức này. Mình cũng mang nó ra thị trường nước ngoài để thử nghiệm và kết quả vô cùng khả quan.
Mấu chốt để giveaway tăng tính lan truyền nhanh chóng chính là QUÀ TẶNG. Phần quà tặng là quan trọng nhất vì đây là động lực chính để mọi người chia sẻ bài viết của bạn. Bạn có thể chọn quà tặng là sản phẩm của mình hoặc tặng TIỀN.
Quà tặng càng có giá trị cao, mọi người càng tham gia share bài viết cho bạn. Giá trị quà tặng bạn cứ nghĩ đây là chi phí dành cho marketing.
Một bài giveaway bạn sẽ thấy có cấu trúc như sau:
. Share bài post này ở chế độ công khai trên tường Facebook của bạn.
. Quay lại post này, comment một con số từ 1 đến 999 và mention 3 người bạn của bạn vào.
Bạn có thể tăng kịch tính bằng trò xổ số kiến thiết như ví dụ từ một shop bán giày.
TIP: Mình đã từng thử nghiệm và nhận thấy, nếu các bạn quá đau đầu không biết chọn sản phẩm nào để làm quà tặng, hãy thử với TIỀN. Mình thử và thấy rất hiệu quả.
Tiền luôn có sức hút nhất định. Hãy tưởng tượng nếu là bạn đang lướt news feed và thấy một tấm hình đầy tiền thì mình đảm bảo, hơn 90% bạn sẽ dừng lại xem. Vì mình cũng từng đã gặp trường hợp đó.
Nguồn: Sưu tầm & Tổng hợp