BÁN HÀNG QUA FACEBOOK PROFILE - Hoàng Vũ

BÁN HÀNG QUA FACEBOOK PROFILE

tháng 4 02, 2019

1. Tại sao cần xây dựng nhân hiệu Facebook Profile?
  Facebook cá nhân được hiểu như là một bức chân dung của ta trong môi trường Facebook. Để có thể tương tác và tạo dựng niềm tin trong bất kỳ môi trường nào thì trước hết bạn phải thân thiện và dễ mến. Trong môi trường social cũng vậy. Người ta nói 5s đầu tiên là quyết định có thể ghét hay thích một người. Vậy 5s đầu tiên  bạn muốn mọi người nhìn thấy gì ở bạn? và Bạn muốn nói điều gì? Tất cả những điều đó bạn hãy thể thiện ở Ảnh bìa và Ảnh cá nhân của bạn. 
  Nếu Facebook cá nhân không có độ tin cậy bạn sẽ ko làm được gì cả. Hiện nay facebook phổ biến đến nỗi mọi người giao lưu kết nối qua các hoạt động ở trên mạng xã hội này? Đơn cử như một công ty tuyển dụng muốn hiểu rõ hơn về ứng viên cũng sẽ tìm hiểu xem trên facebook bạn là ai? có tư tưởng suy nghĩ như thế nào? Vậy tại sao bạn không xây dựng cho mình một nhân hiệu. Hình ảnh cá nhân làm cho người khác cũng mong muốn giống chúng ta.


2. Tối ưu hoá Profile - Xây dựng Profile đáng tin cậy: 
  - Ảnh bìa và Ảnh đại diện: Cần được trau chuốt. Tốt nhất là ảnh bìa nên được thiết kế dưới dạng logo, banner liên quan đến Business hoặc thể hiện phong cách sống của mình. Ảnh đại diện nên là ảnh thật của cá nhân có liên quan đến sản phẩm. Mọi thứ chỉnh chu sẽ tạo thêm niềm tin và tăng uy tín và cảm tình với khách hàng. (Mọi người nhìn vào phải biết được mình là ai?) 
  - Thông tin cá nhân: Nên cập nhật đầy đủ và chi tiết (Nếu thể hiện có liên quan đến Business thì càng tốt).
  - Lịch sử đăng bài, post bài trong quá khứ cần được kiểm soát. Nên đăng hình ảnh Business, kể chuyện về brand (Hợp đồng ký kết, feedback, gặp gỡ khách hàng...) xen kẽ với hoạt động cá nhân có gia đình và bạn bè để tăng uy tín. (Cho đối tượng thấy được là họ ĐANG TƯƠNG TÁC với MỘT NGƯỜI BẠN KHÔNG PHẢI LÀ 1 FANPAGE) - ĐỊNH HƯỚNG CONTENT MARKETING trên trang cá nhân của mình. 

Note: KHÔNG CÓ HÌNH ẢNH, KHÔNG CÓ CÂU CHUYỆN thì KHÔNG LÀM DIGITAL MARKETING ĐƯỢC. Chính vì vậy, ta phải thu nhập tức cả những tư liệu cần thiết để Show lên cho KH tiếp cận. 

3. Xây dựng nhân hiệu cá nhân: (Xây phong cách đặc biệt trên facebook cá nhân)
  - Chia sẻ những gì bạn muốn người ta nhớ về mình? Tìm những sở thích đam mê của khách hàng gần giống với sở thích đam mê của mình chia sẻ trên trang cá nhân.
  - Ngoài ra có thể tăng nhận diện như cạo trọc, mặc áo cùng màu khi xuất hiện. Bạn có thể thấy gần đây rất nhiều người sử dụng cách này mục đích là để gây ấn tượng để mọi người có thể dễ dàng nhớ họ hơn.
  - Bạn quan tâm đến lĩnh vực nào thì nên tham gia các group lớn liên quan đến lĩnh vực đó. Tăng tương tác, follow những người có sức ảnh hưởng trong lĩnh vực.Tạo một hệ thống khách hàng tiềm năng trong ngành. 
- Facebok tính điểm profile theo những tiêu chí sau: u (số lượng người dùng); w (trọng số like,share,cm); d (thời gian tương tác cuối cùng-bài post có lượng like share sau bài post càng ngắn càng tốt). Điểm số càng cao thì càng nhiều người thấy.

- Nếu bạn xác định bán hàng trên facebook profile thì câu hỏi đặt ra là: m sao để có thể một hay nhiều profile chất lượng? Để trả lời câu hỏi này bạn cần phải đặt ra những câu hỏi tiếp theo như:
Đầu tiên bạn phải xác định đối tượng khách hàng mà bạn muốn nhắm tới là ai? có ở trong group nào? Quan tâm tới điều gì?
Từ đó xây dựng hình tượng chuyên gia trong lĩnh vực mà bạn tham gia.
- Do đó cần xác định rõ những nội dung mà bạn phải post lên facebook là gì? Với mục đích là gì? Nên phân chia tỷ lệ post bài một cách hợp lý để không gây mất thiện cảm
   .Nội dung về cá nhân, gia đình
   .Nội dung giải trí, funny
   .Nội dung về kinh doanh.
   .Nội dung chia sẻ, quan điểm cá nhân…

Những nôi dung mà bạn có thể post lên facebook để tăng tương tác.
 -Nội dung thú vị: Các chủ đề có nội dung thú vị (sex, tiền, làm đẹp, làm cha mẹ, làm người,làm bếp,sức khỏe (cảnh báo nguy cơ), gây xúc động, gây tranh cãi (vd: lấy vợ bắc thì ko tốt) nhưng phải khéo léo, chủ động dập lửa.
 -Nội dung dẫn dắt: Đánh giá sản phẩm, Hướng dẫn sử dụng từng tình huống, tư vấn miễn phí (thực đơn, phong cách), feedback từ khách hàng.
 -Nội dung bán hàng (tham khảo 36 chiêu bán hàng)


4. Thu hút KH vào Facebook cá nhân:
  - Kết giao KH tiềm năng ở Fb group (Một cách có chọn lọc, nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu, chung sở thích, chung tầm nhìn):
  Tip khi tiếp cận hoặc muốn làm quen với KOL hoặc Admin của 1 groups: Follow họ => Tương tác với họ 1 cách thường xuyên gây sự chú ý => Ủng hộ các bài chia sẻ của họ => Ib chào hỏi và chia sẻ lý do muốn làm bạn với họ. Khi kết bạn được với họ sẽ giúp ta tăng thêm độ uy tín.
  Livestream, chia sẻ những nội dung có giá trị ở Groups: các thông tin có giá trị với cộng đồng thì ta sẽ tăng uy tín rất nhanh. Nếu muốn livestream nhiều views thì phải có NÉT RIÊNG và LẠ. 
 Kết giao Kh ở fanpage đối thủ. Thu hút KH từ các diễn đàn lớn (viết các bài chia sẻ kiến thức, hỗ trợ trả lời câu hỏi).      
5 cách thường thấy để thu hút tương tác ở trong groups: Màu xanh sẽ tốt hơn cho bạn ;)
ĐÓNG VAI 1 THẰNG THÔNG THÁI (Chia sẻ bài viết).
ĐÓNG VAI 1 THẰNG NHIỆT TÌNH (Cái gì cũng trả lời).

ĐÓNG VAI 1 THẰNG NGU (Gặp gì cũng hỏi).
ĐÓNG VAI 1 THẰNG “MD” (Bốc phốt để gây sự chú ý).
ĐÓNG VAI 1 THẰNG TÀO LAO (Gây Scandals trong Groups).
Tóm lại có 2 cách để bạn nhanh chóng mở rộng mạng lưới facebook của mình. Mình hay nói vui là TÀ ĐẠO và CHÍNH ĐẠO
   - TÀ ĐẠO: Dùng tool tìm ra tệp Kh tiềm năng, chủ động kết bạn với họ. Tất nhiên là trên trang cá nhân bạn phải có giá trị để tăng xác xuất đồng ý kết bạn. Ứng dụng trong bán hàng khi có 50 nick full 5000 bạn thì Có thể tạo hiệu ứng đám đồng bằng cách like, share bài viết hoặc livestream của nick thu hút về tương nhà cá nhân và các Groups. 
  - CHÍNH ĐẠO: Marketer sẽ đóng vai trò là NGƯỜI NHIỆT TÌNH, CHUYÊN GIA TRONG GROUP => Chia sẻ những kiến thức có giá trị => Tạo sự tò mò, quan tâm đến facebook cá nhân => NGHIÊN CỨU KH CẦN GÌ => Trên tường nhà cá nhân về những điều KH đang cần => Thu hút sự chú ý, quan tâm => Tăng ĐỘ UY TÍN của facebook cá nhân => bắt đầu gầy dựng niềm tin thương hiệu (Brand telling) => Mới bắt đầu bán hàng. 
Nếu thông thạo thì nếu áp dụng cùng lúc 2 cách trên thì độ hiệu quả sẽ nhân lên gấp nhiều lần.
 - Bạn cũng có thể dùng Graph Search để chủ động tìm kiếm những đối tượng khách hàng tiềm năng của mình. 

5. Bán hàng: 
  • Đầu Tư Chụp Hình: Vì bây giờ sản phẩm tràn lan giống nhau, chỉ khác nhau về giá cả nên muốn bán được hàng chúng ta phải tạo sự khác biệt. Mà khi bán hàng online thì hình ảnh về sản phẩm chiếm một phần rất quan trọng. 
  • Đầu tư về contents: Châm ngôn bạn luôn phải nhớ "Contents is A king"
Tip bán hàng trên facebook
  • Làm sao để hình ảnh sản phẩm có hồn nhất ví dụ: 
    - Bán đồ cho thú cưng nên có thú cưng đi kèm.
    - Quà tặng đi kèm với bối cảnh, người tặng hoặc phông nền.
   - Thời trang thì nên mướn người mẫu để thể hiện cái hồn của sản phẩm (có thể chụp ở studio hoặc ngoại cảnh và nên có concept cụ thể gây sự chú ý cao)
  • Nếu brand đang ở tầng kích cầu thì nên thường xuyên tổ chức Mini Game, Live Stream Tặng Quà, Live Stream Chia Sẻ Thông Tin (Nhớ thông báo trước giờ livestream; Tặng mẫu dùng thử để tăng tương tác). Tạo thói quen cho fan và follower vào giờ cụ thể, ngày cụ thể (Vd: Cứ 7h tối tổ chức mini game, tặng quà)
  • Bán hàng như không bán hàng: Khéo léo lồng ghép nội dung kiến thức giá trị và nhận diện thương hiệu (Thường là moderm tuyển tập các thông tin hữu ích). Cách này sẽ không gây phản cảm với khách hàng khi xuất hiện với tần suất cao.
      # Đang kinh doanh cung cấp thức ăn giảm cân; Ta sẽ làm concept 40 tấm hình là 40 món ăn giảm cân; Và trong 40 món này có sử dụng nguyên liệu của mình bán (Những thông tin về nguyên liêu, brand đi kềm bài post) 
     # Hoặc có thể chia sẻ một số bài tập thể dục giảm cân; Kèm content giới thiệu brands như  "tập thì ko đủ nên hợp với thực phẩm giúp nhanh và hiệu quả" cuối bài chỉ để link fanpage, đối tượng quan tâm sẽ click vào
   • Nếu sản phẩm và dịch vụ của bạn khó sử dụng thì lâu lâu cũng nên lông vào những bài viết hướng dẫn, training khách hàng sử dụng
   • Tạo 1 album feedback của khách hàng lâu lâu có thể chia sẻ lại để tăng độ tín nhiệm. Có thể lấy feedback nhanh bằng cách vào các forum diễn đàn tặng mẫu dùng thử với yêu cầu để lại feedback đánh giá về sản phẩm. Phải luôn luôn tạo ra traffic mới.

Tóm lại: Facebook cá nhân là nơi tuyệt vời để bạn có thể xây dựng nhân hiệu của mình. Là nơi mà từ đây bạn có thể trở thành một người bạn thật sự của khách hàng, trở thành chuyên gia trong mắt khách hàng trong lĩnh vực mà bạn đang tham gia. 
Tham khảo chiến lược tối đa hoá giá trị vòng đời khách hàng.

  • Share:

You Might Also Like

Comments