Khi tạo quảng cáo, bạn có thể chọn thủ công nơi hiển thị quảng cáo hoặc cho phép Facebook hiển thị quảng cáo ở những nơi mà quảng cáo có khả năng hoạt động hiệu quả nhất (vị trí quảng cáo tự động). Những nơi mà bạn chạy quảng cáo được gọi là Vị trí quảng cáo. Khả năng hiển thị quảng cáo của bạn trên Facebook, Instagram, Audience Network và/hoặc Messenger phụ thuộc vào mục tiêu bạn chọn khi tạo chiến dịch.
Khi bạn chọn vị trí quảng cáo trong Trình quản lý quảng cáo, chúng sẽ được nhóm theo cách mọi người trải nghiệm quảng cáo trên các nền tảng. Ví dụ: nếu bạn chọn vị trí quảng cáo trên Stories, thì quảng cáo trong tin trên Facebook, Instagram và Messenger sẽ có trải nghiệm người dùng tương tự. Khi vuốt qua tin tự nhiên của bạn bè, người dùng sẽ nhìn thấy quảng cáo sống động, toàn màn hình.
Bằng việc sắp xếp vị trí quảng cáo như vậy, bạn có thể hiểu cách mọi người tương tác với quảng cáo của mình. Đồng thời, bạn sẽ xác định được tài sản nội dung hoạt động hiệu quả nhất cho từng nhóm vị trí quảng cáo. Việc áp dụng chỉ một đề xuất phương tiện truyền thông cho mọi vị trí quảng cáo trong nhóm sẽ giúp bạn dễ hiểu các tài sản nội dung mà mình cần. Chẳng hạn, bạn nên sử dụng video hoặc hình ảnh ở tỷ lệ toàn bộ chiều dọc (9:16) cho tất cả vị trí quảng cáo trên tin.
Vị trí quảng cáo hiện có
Đây là những vị trí quảng cáo hiện có trên các nền tảng của Facebook:
Bảng tin
Quảng cáo của bạn xuất hiện khi mọi người lướt bảng tin trên hộp thư, máy tính hoặc di động.
- Bảng tin Facebook: Quảng cáo của bạn xuất hiện trong Bảng tin trên máy tính (đối với những người truy cập trang web Facebook trên máy tính xách tay hoặc máy tính để bàn) và/hoặc Bảng tin trên thiết bị di động (đối với những người dùng ứng dụng Facebook trên các thiết bị di động hoặc truy cập trang web Facebook thông qua trình duyệt di động).
- Bảng tin Instagram: Quảng cáo của bạn xuất hiện trong nguồn cấp trên máy tính (đối với những người truy cập trang web Instagram trên máy tính xách tay hoặc máy tính để bàn) cũng như nguồn cấp trên di động (đối với những người dùng ứng dụng Instagram trên các thiết bị di động hoặc truy cập trang web Instagram thông qua trình duyệt di động).
- Facebook Marketplace: Quảng cáo của bạn xuất hiện trên trang chủ Marketplace hoặc khi ai đó lướt xem Marketplace trong ứng dụng Facebook trên điện thoại. Tìm hiểu thêm về quảng cáo trong Marketplace.
- Video được đề xuất trên Facebook: Quảng cáo của bạn xuất hiện ở bảng tin video trên Facebook, cụ thể là bảng tin Video được đề xuất và bảng tin Facebook Watch.
- Cột bên phải trên Facebook: Quảng cáo của bạn xuất hiện ở cột bên phải trên Facebook. Quảng cáo ở cột bên phải chỉ hiển thị với những người duyệt Facebook trên máy tính.
- Hộp thư Messenger Quảng cáo của bạn xuất hiện trên tab Trang chủ của Messenger. Tìm hiểu thêm về quảng cáo trong Messenger.
Stories
Quảng cáo dọc toàn màn hình của bạn xuất hiện trong tin của mọi người.
- Facebook Stories: Quảng cáo của bạn xuất hiện trong tin trên Facebook của mọi người. Hãy tìm hiểu thêm về quảng cáo trong tin trên Facebook.
- Instagram Stories: Quảng cáo của bạn xuất hiện trong tin của mọi người trên Instagram. Quảng cáo trong tin chỉ hiển thị với những người duyệt tin trên Instagram. Tìm hiểu thêm về quảng cáo trên tin trong Instagram.
- Messenger Stories: Quảng cáo của bạn xuất hiện trên tin của mọi người trong Messenger. Hãy tìm hiểu thêm về quảng cáo trong Messenger Stories.
Video trong luồng
Quảng cáo của bạn xuất hiện trước, trong hoặc sau nội dung video.
- Video trong luồng trên Facebook: Quảng cáo xuất hiện dưới dạng video ngắn trong Video theo yêu cầu và một số phiên phát trực tiếp của Người tạo video chơi game trên Facebook. Hãy tìm hiểu thêm về video trong luồng.
Tin nhắn
- Tin nhắn được tài trợ trong Messenger Quảng cáo của bạn xuất hiện dưới dạng tin nhắn được gửi trực tiếp tới một người khi họ đang trò chuyện với bạn trong Messenger. Tìm hiểu thêm về tin nhắn được tài trợ.
Không gian ngữ cảnh
- Bài viết tức thì trên Facebook: Quảng cáo của bạn xuất hiện ở Bài viết tức thì bên trong Messenger và ứng dụng di động Facebook. Tìm hiểu thêm về Bài viết tức thì.
Ứng dụng và trang web
Quảng cáo của bạn xuất hiện trong các trang web và ứng dụng bên ngoài.
- Quảng cáo tự nhiên, biểu ngữ, chèn giữa trên Audience Network: Quảng cáo của bạn xuất hiện trên các ứng dụng và trang web trong Audience Network. Audience Network hỗ trợ quảng cáo biểu ngữ, quảng cáo chèn giữa và quảng cáo tự nhiên. Tìm hiểu thêm về quảng cáo biểu ngữ, quảng cáo chèn giữa và quảng cáo tự nhiên.
- Video kèm phần thưởng trên Audience Network: Quảng cáo của bạn xuất hiện dưới dạng video và mọi người có thể xem để đổi lấy phần thưởng trong ứng dụng (chẳng hạn như vật phẩm hoặc tiền trong ứng dụng). Hãy tìm hiểu thêm về video kèm phần thưởng.
- Video trong luồng trên Audience Network: Quảng cáo của bạn xuất hiện dưới dạng video ngắn, chạy trước, trong thời gian nghỉ hoặc sau nội dung video (quảng cáo đầu video, quảng cáo giữa video, quảng cáo cuối video) trong trình phát video trên trang web. Hãy tìm hiểu thêm về video trong luồng.
Các vị trí quảng cáo có thể sử dụng cho mục tiêu marketing
Biểu đồ này cho biết các vị trí quảng cáo có thể sử dụng cho từng mục tiêu. Vị trí quảng cáo sẽ hiển thị nếu được API của Facebook hỗ trợ cho mọi nhà quảng cáo. Các giao diện, chẳng hạn như nền tảng Đối tác marketing Facebook (FMP) hoặc Trình quản lý quảng cáo, có thể chưa cấp quyền truy cập vào mọi vị trí quảng cáo mà API hỗ trợ.
Nguồn Facebook