Tùy chọn nhắm mục tiêu (Đối tượng) của Facebook
Nhắm mục tiêu đối tượng giúp bạn hiển thị quảng cáo cho những người bạn quan tâm. Có 2 phương pháp chung mà bạn có thể áp dụng để tạo đối tượng mục tiêu: cụ thể và rộng. Phương pháp bạn chọn tùy thuộc vào mục tiêu bạn muốn đạt được và tài nguyên mà bạn có sẵn.
1.Nhắm mục tiêu rộng - bạn chủ yếu dựa vào hệ thống phân phối của chúng tôi nhằm tìm những người phù hợp nhất để hiển thị quảng cáo. Phương pháp này có thể giúp chúng tôi tìm thấy khách hàng tiềm năng mà bạn chưa bao giờ biết tới. Đây cũng là phương pháp hiệu quả nếu bạn không biết chắc mình muốn nhắm mục tiêu đến ai.
2.Nhắm mục tiêu cụ thể - là nhóm thông số tương đối chặt chẽ dùng trong khi tìm những người phù hợp nhất để hiển thị quảng cáo của bạn. Tìm hiểu thêm về nhắm mục tiêu theo nhân khẩu học hoặc Đối tượng tùy chỉnh hoặc Đối tượng tương tự.
- - Đối tượng cốt lõi: Với Đối tượng cốt lõi trên Facebook, cho dù bạn muốn hiển thị quảng cáo cho mọi người dựa trên độ tuổi, vị trí, sở thích hay tiêu chí khác, thì facebook đều có thể giúp bạn kết nối với những người có khả năng quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ của bạn. Độ rộng hoặc độ rõ ràng của Đối tượng cốt lõi tùy thuộc vào ý muốn của bạn.
Thông tin nhân khẩu học: Chọn đối tượng dựa trên độ tuổi giới, giới tính, học vấn, tình trạng mối quan hệ, chức danh và nhiều tiêu chí khác.
Ngôn ngữ: Nhắm mục tiêu quảng cáo đến các ngôn ngữ cụ thể
Sở thích: Tiếp cận mọi người dựa trên sở thích họ đã chia sẻ, hoạt động của họ, Trang họ đã thích trên Facebook và các chủ đề liên quan chặt chẽ
Hành vi: Tiếp cận mọi người dựa trên hành vi mua hàng trước đây hoặc ý định mua hàng, thiết bị họ sử dụng và các tiêu chí khác
Kết nối: Tiếp cận những người được kết nối với Trang Facebook của doanh nghiệp bạn, ứng dụng, sự kiện hoặc bạn bè của họ để tìm kiếm đối tượng mới.
- - Đối tượng tùy chỉnh: Đối tượng tùy chỉnh trên Facebook được tạo từ dữ liệu khách hàng bạn có trong tay, nên bạn dễ dàng kết nối lại với những người từng hứng thú với doanh nghiệp mình. Hãy củng cố các mối quan hệ này và thúc đẩy doanh số bằng cách liên hệ với những kết nối hiện có trên và ngoài Facebook. Bạn có thể tạo đối tượng riêng bằng pixel, địa chỉ email, số điện thoại hoặc ID người dùng ứng dụng của bạn.
Danh sách liên hệ: Hãy sử dụng các dữ liệu từ hệ thống CRM hoặc danh sách liên hệ khách hàng, như số điện thoại hoặc địa chỉ email, để kết nối với khách hàng và các liên hệ của mình trên Facebook. Chúng tôi sẽ tìm các tài khoản Facebook khớp với dữ liệu đó nhưng không chia sẻ danh tính của họ.
Khách truy cập trang web: Hãy cài đặt Facebook Pixel trên trang web của bạn để tạo đối tượng bao gồm những người đã truy cập trang web nào đó, những người từng mua hàng, nhưng người từng đăng ký, .... Thậm chí, bạn có thể sử dụng dữ liệu lưu lượng truy cập trang web để hiển thị cho mọi người quảng cáo về những nội dung họ quan tâm trên trang web của bạn.
Người dùng ứng dụng: Cài đặt Facebook SDK trong ứng dụng của bạn để tạo đối tượng bao gồm những người dùng ứng dụng, từ đó truyền cảm hứng để họ quay lại trò chơi hoặc xem mặt hàng họ có thể muốn mua.
Hoạt động offline: Khách hàng từng tham gia (check in) các hoạt động, sự kiện mà bạn đã từng tổ chức hoặc các địa điểm mà họ từng ghé qua.
Tương tác: Ngoài ra bạn cũng có thể tiếp cận được với những người đã từng tương tác với fanpage, xem video (tiếp thị lại bds), điền form-tìm kiếm kh tiềm năng, để lại thông tin tư vấn.
- - Đối tượng tương tự: Đối tượng tương tự trên Facebook giúp bạn kết nối với những người dùng Facebook có đặc điểm giống khách hàng mình. Hãy sử dụng những thông tin chi tiết mà bạn có được từ hoạt động marketing trên Facebook để làm tăng cơ hội tiếp cận những người sẽ quan tâm đến doanh nghiệp. Với Đối tượng tương tự, bạn sẽ nhanh chóng kết nối thật hiệu quả với nhiều người có khả năng phản hồi quảng cáo của mình hơn.
Ngoài việc nhắm chọn mục tiêu, Facebook còn cho phép chúng ta có thể LOẠI TRỪ 1 số đối tượng nhất định, chúng ta có thể loại trừ:
Việc loại trừ này có ý nghĩa rất quan trọng, ví dụ bạn loại trừ những người đã mua hàng đi để tránh tốn tiền quảng cáo Facebook, những người này sẽ chăm sóc qua điện thoại hoặc bạn không muốn bán hàng tại Hồ Chí Minh, lúc này thay vì chọn hết 62 tỉnh thành còn lại thì bạn có thể chọn cả quốc gia Việt Nam và loại từ Hồ Chí Minh
Hãy biết tận dụng những cách nhắm mục tiêu và cách loại trừ phù hợp, nó sẽ giúp chúng ta tối ưu rất nhiều đấy!!!
Audience Insights: Công cụ Audience Insights giúp bạn tìm hiểu thêm về đối tượng mục tiêu của mình. Ứng dụng này sẽ tổng hợp những đặc điểm về khách hàng, như sở thích và hành vi - để từ đó, bạn tìm ra đối tượng mới có thể quan tâm đến doanh nghiệp mình.
Nguồn Facebook