LỢI THẾ KHI BẠN SỬ DỤNG PROFILE CÁ NHÂN
1/ Tiếp cận khách hàng MIỄN PHÍ, không cần trả tiền cho FB.
2/ Khả năng tương tác cao, có thể chủ động giao lưu, inbox, trò chuyện, thuyết phục khách hàng dễ dàng.
3/ Hiệu quả hiển thị cao hơn so với Fanpage.
4/ Dễ dàng tạo dựng niềm tin với khách hàng lẻ hơn -> khả năng chốt đơn cao.
5/ Tài khoản A dùng để liên hệ với bạn bè, ng thân, B dùng để làm việc, tán gái bla bla :))
6/ Tài khoản nhiều không chỉ để đi thêm bạn bè, tạo phễu bán hàng, mà còn có nhiều tác dụng như tạo nhiều tk chạy ads giup bạn tối ưu , không tốn tiền quảng cáo
7/ Tài khoản càng nhiều friend thì bán hàng càng tốt. Reach của profile hiện tại cao hơn cả fanpage theo thuật toán mới fb đánh giá cao
8/ Hiện rất nhiều page mất reach hầu như chuyển về 0 nếu không chạy ads thêm để tiếp cận
9/ Dùng để seeding, comment, đánh giá 5* những page mới tạo của mình tạo độ uy tín.
10/Dùng để buid group bán hàng, xây dựng kênh group add tất cả các bạn bè vào nhóm để chăm sóc
VẤN ĐỀ KHÓ KHĂN
1/ Số lượng tiếp cận không lớn bằng page.
2/ Phong cách không chuyên nghiệp như page
3/ Không có sẵn các công cụ hỗ trợ phân tích, đánh giá, tối ưu khả năng tiếp cận, nói chung việc sàng lọc khách hàng tương đối thủ công.
Sau khi đã nêu ra những ƯU và NHƯỢC kể trên thì có lẽ các bác cũng thấy, profile luôn là một kênh bán hàng cực hấp dẫn.
VẬY TẠI SAO BẠN BÁN HÀNG CHƯA TỐT???
1./ CHỌN SAI SẢN PHẨM
- Bán MỘT sản phẩm/dịch vụ cho NHIỀU người, mỗi người mua một lần.
- Bán NHIỀU sản phẩm/dịch vụ cho MỘT người, mỗi người mua nhiều lần.
Ví dụ cho loại hình thứ nhất, là dịch vụ chụp ảnh cưới chẳng hạn. Hầu như mỗi khách hàng chỉ sử dụng sản phẩm của chúng ta một lần, trừ các khách đặc biệt. Còn loại hình thứ hai, ví dụ là hàng thời trang, mỹ phẩm, vé máy bay, đồ ăn…, một khách hàng hoàn toàn có thể mua nhiều sản phẩm, hoặc tái sử dụng sản phẩm của chúng ta nhiều lần.
Nói đến đây, chắc các bác cũng hiểu ra vấn đề, đó là kênh profile hầu như chỉ phù hợp cho loại hình kinh doanh nào rồi. Đặc điểm của loại hình này đó là không cần lượng khách hàng quá lớn, nhưng lại rất cần giữ chân khách hàng và tạo mối quan hệ tốt đẹp với họ. Điều đó, may mắn thay chính là sở trường của PROFILE.
2./ CHƯA TÚT LẠI NHAN SẮC FACEBOOK BÁN HÀNG
Trên môi trường online, Người ta chỉ đánh giá được bạn thông qua những gì bạn thể hiện trên trang cá nhân của mình. Và nếu Facebook thì NHẾCH NHÁC, MỐC MEO từ avatar, đến ảnh cover lời giới thiệu sơ xài. Rồi than thở, FB của em CHẲNG CÓ AI QUAN TÂM
=>> Vậy nên: việc đơn giản thôi, nhưng RẤT CẦN LÀM tạo ra được khoảng khắc 4s vàng nhờ:
- Đổi ngay ảnh bìa chuyên nghiệp và avatar xinh đẹp bắt mắt
- Lời giới thiệu bản thân: Quan điểm sống, giá trị người khác nhận được từ bạn là gì? Nghề nghiệp, công việc đã làm. Chân thành ngay từ đầu để gây thiện cảm với người khác.
- Xóa những bài TIÊU CỰC, VÔ VỊ theo thứ tự gần nhất trở về trước. Xóa được càng nhiều càng tốt. Xác định rõ mục đích của Frofile này là để làm gì? Nếu kinh doanh và bán hàng thì những điều này là không cần thiết.
Một tip nhỏ là bạn nên đặt Biệt danh cho facebook để khi người ta seach từ khóa thì profile của bạn sẽ hiển thị đầu tiên, tăng hiệu quả bán hàng. Ví dụ:" Trần Minh Hằng" (Chuyên bán Mỹ phẩm)
3./ KẾT NỐI ĐÚNG TỆP ĐỐI TƯỢNG( NGÁCH)
- Hầu hết mọi người có một FACEBOOK mà BẠN BÈ đủ các thành phần: người thân,
đồng nghiệp, bạn học cấp 3, đại học, đối tác, khách hàng... Bạn thử tưởng tượng xem nếu facebook của bạn post những gì người ta không quan tâm không thích thú thì dần dần facebook của bạn cũng trở nên mốc meo mà thôi. Nên chăm Chút kết bạn thêm đúng khách hàng mong muốn mua sản phẩm của bạn. Ví dụ: bạn bán mỹ phẩm không lẻ đi kết bạn tệp toàn nam.
Vì thế nên lựa đối tượng phù hợp: bạn có thể kết bạn tệp sinh viên chẳng hạn (sinh viên giờ thích làm đẹp lắm). Hoặc mấy phụ nữ có như cầu xíu khả năng mua cao hơn..Đánh đúng nhu cầu bạn nắm tới 50% THÀNH CÔNG RỒI!!!!!!!
4./ ĐĂNG BÀI BÁN HÀNG CHƯA ĐÚNG CÁCH!! VÀ GIỜ ĐĂNG CHƯA NHẮM VÀO THỜI ĐIỂM NHIỀU NGƯỜI ONLINE
- Hãy duy trì nhịp đăng bài hàng ngày, theo tỷ lệ như thế này. Đưng quá lạm dụng đăng bài bán hàng quá nhiều (chả ai thích xem 1 profile toàn bài bán hàng từ A-Z) trừ khi bạn Gái xinh..thì Ok fine
- 70% Bài viết tích cực có giá trị - 20% Giới thiệu review về sản phẩm của bạn – 10% Cá nhân.
- Có thể đăng các bài sống ảo,một vài triết lý trong cuộc sống, vài dòng về sự kiện đang nổi bật, hay đơn giản là bức ảnh về cuộc sống hằng ngày của bạn. Dạng này đối với mấy người lớn tuổi họ Cực kì thích, vì họ muốn cuộc sống thanh thản và nhẹ nhàng
*Khung giờ đăng bài chả ai quan Tâm:
Sáng nên chọn thời điểm: 8-10h
Trưa: 11h30 -13h
Tối: 19h-21h
Khuya: 23h-23h30( Việt nam hay có thói quen xem fb vài phút trước khi ngủ, nhất là tuổi teen)
5./ CHƯA TẠO DỰNG CÁC EVENT ĐỂ KÉO FAN, LIVE STREAM CHƯA ĐÚNG CÁCH
+ Nhiều Người hiện tại chấp nhận bỏ ra chi phí vài triệu để làm event --> kéo khách
+ Bạn biết rồi đấy, tốc độ lan truyền facboook theo cấp số nhân: 1 người chia sẻ 10 người biết,10 người chia sẻ 100 biết.....
Không hiển nhiên người ta lại bỏ ra tiền để làm event với yêu cầu:
+ Chia sẻ 5 nhóm
+ Kéo fan cực kì sướng.
Tham khảo thêm Bán hàng qua facebook profile