Cách tạo Chat bot Messenger nhanh chóng - Hoàng Vũ

Cách tạo Chat bot Messenger nhanh chóng

tháng 7 25, 2019

Facebook Messenger Bots tiếp tục phát triển phổ biến kể từ năm 2016.
Trước đó, hầu hết các blog và podcast công nghệ đều xuất bản các tiêu đề về chatbot là tương lai của kinh doanh đối với truyền thông của người tiêu dùng và, họ đã không sai.
Là một nhà tiếp thị hoặc chủ doanh nghiệp, Chat bot Messenger là thứ bạn không còn có thể bỏ qua.
Hãy xem cách bạn có thể xây dựng bot ManyChat đơn giản cho Fanpage Facebook của mình để chào đón người dùng và bắt đầu các cuộc hội thoại giúp phát triển doanh nghiệp của bạn.
Thực hiện theo các bước sau để tạo bot Facebook Messenger phát triển doanh nghiệp của bạn:

Bước 1: Xác định chủ đề và mục đích Chat bot messenger của bạn

Giống như với bất kỳ dự án, chúng tôi muốn giữ kết thúc trong tâm trí.
  • Mục đích của chatbot của bạn là gì?
  • Mọi người thường hỏi gì khi họ nhắn tin cho trang Facebook của bạn?
  • Có một cơ hội để sử dụng bot của bạn để giáo dục tốt hơn thị trường của bạn và bán sản phẩm của bạn?
Trước tiên bạn phải quyết định mục đích của bot của bạn. Điều này nên dựa trên những người bạn phục vụ và những gì bạn bán.
Ví dụ, Poncho là một ứng dụng thời tiết, do đó, bot của họ sẽ thu thập thông tin người dùng để nó có thể nhắn tin cho bạn hàng ngày về thời tiết trong khu vực của bạn:

Bước 2: Tạo tài khoản Chat bot miễn phí của bạn

Bạn bấm vào ManyChat và tạo một tài khoản miễn phí. Để làm điều này, bạn sẽ cần phải có trang Facebook và cấp cho chúng tôi quyền truy cập vào tài khoản của bạn.

Bước 3: Liên kết Fanpage Facebook của bạn

Sau khi cấp quyền, nhấp Kết nối để liên kết Trang của bạn với tài khoản ManyChat của bạn.

Bước 4: Tạo thông điệp chào mừng của bạn

Thông điệp chào mừng của bạn là điều đầu tiên mà những người tương tác với bạn trên Chat bot messenger sẽ nhìn thấy.
Bạn có thể chỉnh sửa tin nhắn chào mừng của mình trong tab Tự động hóa trong menu bên trái của ManyChat:

Các tính năng tuyệt vời cho thông điệp chào mừng của bạn. ManyChat có khả năng thêm các nút, như bạn có thể thấy ở trên, danh sách, hình ảnh, video, âm thanh và nhiều hơn nữa:

Chìa khóa cho thông điệp chào mừng của bạn là cung cấp cho người dùng các tùy chọn.
Mọi người tại DigitalMarketer sử dụng thông điệp chào mừng của họ để chào đón người dùng, đặt kỳ vọng rằng họ sẽ quay lại với mọi người sớm nhất có thể, đồng thời hướng lưu lượng truy cập đến blog và podcast của họ cho những người quan tâm tìm hiểu thêm.
Thông điệp chào mừng của bạn sẽ hoạt động như một lời chào cho người dùng mới, nhưng cũng như một menu để làm gì tiếp theo. Điều này quay trở lại mục đích bot bot của bạn nếu bạn là một trang web công thức, bao gồm một nút vào thư mục công thức của bạn. Nếu bạn bán bảo hiểm, hãy hỏi mọi người nếu họ muốn báo giá.
Đây là video từng bước về cách xây dựng thông điệp chào mừng của bạn .
Lưu ý rằng ở trên, DigitalMarketer đã kết thúc thông điệp chào mừng với Tìm kiếm báo cáo miễn phí của chúng tôi để kết thúc cuộc chiến giữa bán hàng và tiếp thị? Nhập hướng dẫn vào đây ở đây trong cuộc trò chuyện của chúng tôi và chúng tôi sẽ giúp bạn có một bản sao!
Họ đang tận dụng tính năng từ khóa để kích hoạt thông điệp khi khách hàng tiềm năng gõ một số từ khóa nhất định.

Bước 5: Sử dụng từ khóa để tự động trả lời Bot của bạn

Tính năng từ khóa bên trong ManyChat cho phép bạn tự động hóa các phản hồi dựa trên các từ khóa nhất định mà người dùng nhập.
Ghi nhớ ví dụ trước đó?
Khi tôi gõ vào cơn đau đầu, các bot đã biết trả lại thông tin về cách điều trị đau đầu.
Khi một người dùng gõ hướng dẫn trực tuyến vào bot của DigitalMarketer, họ sẽ cung cấp phiên bản PDF của hướng dẫn trong trình nhắn tin.
Khả năng là vô hạn với các từ khóa, và đây là nơi xây dựng bot của bạn trở nên thú vị. Bạn sẽ tìm thấy nút từ khóa ở phía bên trái trong ManyChat:

Nhấp vào quy tắc mới của LvNH ở góc trên bên phải và sau đó nhập từ khóa. Từ đây, bạn có rất nhiều tùy chọn:
Bạn có thể…
  • tạo một phản hồi mới
  • thêm một đánh dấu
  • xóa một thẻ
  • kích hoạt một zap
  • đăng ký người dùng vào một chuỗi tin nhắn mới
  • hủy đăng ký từ một chuỗi
  • mở một cuộc trò chuyện
  • thông báo cho quản trị viên
  • thiết lập trường tùy chỉnh thuê bao
  • lĩnh vực khách hàng thuê bao rõ ràng
  • đăng ký chúng vào bot
  • hủy đăng ký chúng từ bot
Nhiều và nhiều, nhiều hơn nữa.
Ví dụ: khi ai đó gõ Hướng dẫn của người dùng vào chế độ bot của DigitalMarketer, nó sẽ kích hoạt một câu trả lời mới cung cấp tệp PDF:
Đây là video từng bước về cách sử dụng từ khóa trong ManyChat .
Các phản hồi này rất dễ tùy chỉnh, giống như thông điệp chào mừng .. và đây là lúc sự phức tạp của bot xuất hiện trong trò chơi. bạn có thể thiết lập bao nhiêu tùy thích hoặc không có gì cả.

Bước 6: Thêm nút tin nhắn vào trang của bạn

Để thêm nút Tin nhắn của bạn, chỉ cần:
  1. Truy cập Facebook và nhấp vào Thêm nút
  2. Trong cửa sổ bật lên, chọn Liên hệ với bạn và Gửi tin nhắn
  3. Chọn Messenger khi được hỏi nút sẽ gửi người ở đâu
  4. Bây giờ bạn đã thiết lập xong! Kiểm tra nút của bạn và khởi chạy bot Messenger của bạn để xem nó có hoạt động không.
Sẵn sàng để thay đổi cách bạn tiếp thị?
Người tiêu dùng đang mong đợi tương tác với chatbot ngày càng nhiều hơn.
Chúng có thể đơn giản hoặc phức tạp như bạn muốn. Bạn có thể xây dựng hàng trăm từ khóa và trình tự theo dõi khách hàng tiềm năng HOẶC bạn chỉ có thể có một thông điệp chào mừng. Nó phụ thuộc vào mục đích của bot của bạn và thời gian mà bạn muốn dành để phát triển nó.
Hãy xây dựng thông điệp chào mừng của bạn và từ khóa nếu trái tim bạn mong muốn. Không có chatbot cũng giống như không trả lời điện thoại khi khách hàng tiềm năng gọi cho doanh nghiệp của bạn.
Đã đến lúc bạn bắt đầu và chúng tôi ở đây để giúp đỡ. Bắt đầu xây dựng bot Facebook Messenger của bạn bằng ManyChat ngay hôm nay.
From thanhloc

  • Share:

You Might Also Like

Comments