Trước khi tạo quảng cáo, đầu tiên bạn cần xem xét mục tiêu kinh doanh của mình là gì. Biết rõ những gì bạn muốn đạt được là điều rất quan trọng để chọn đúng mục tiêu. Mục tiêu quảng cáo là những gì bạn muốn mọi người thực hiện khi họ xem quảng cáo của bạn.
Quảng cáo trên Facebook hoạt động hiệu quả nhất khi bạn tập trung vào điều mình muốn đạt được. Mục tiêu sẽ giúp xác định các mục đích của chiến dịch hoặc thậm chí là các quảng cáo riêng lẻ.
Mục tiêu là thứ đầu tiên bạn chọn khi truy cập Trình quản lý quảng cáo để tạo quảng cáo. Các mục tiêu của bạn có thể thuộc một trong 3 hạng mục dưới đây:
1.Mức độ nhận biết thương hiệu: Bao gồm các mục tiêu tạo dựng mối quan tâm tới sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Nâng cao nhận thức về thương hiệu là giới thiệu với mọi người điều tạo nên giá trị cho doanh nghiệp của bạn.
- - Nhận thức về thương hiệu: Hiển thị quảng cáo với những người có nhiều khả năng chú ý đến các quảng cáo đó hơn, để tăng mức độ nhận biết thương hiệu nói chung.
Ví dụ: Jasper's Market chuẩn bị ra mắt chuỗi cửa hàng tạp hóa nhỏ trong khu vực. Bằng cách sử dụng mục tiêu Mức độ nhận biết thương hiệu, họ có thể tạo một chiến dịch để giới thiệu với người dân địa phương các sản phẩm hữu cơ tươi ngon.
- - Số người tiếp cận: Mục tiêu số người tiếp cận tối đa hóa số người nhìn thấy quảng cáo của bạn và tần suất họ nhìn thấy. Hiển thị quảng cáo với nhiều người nhất trong đối tượng của bạn mà không vượt quá ngân sách. Ngoài ra, bạn có thể chọn chỉ tiếp cận những người ở gần vị trí kinh doanh của bạn. Chọn mục tiêu này nếu bạn muốn xây dựng mức độ nhận biết thương hiệu, thay đổi nhận thức về thương hiệu hoặc hiển thị quảng cáo cho nhiều người nhất có thể trong đối tượng của bạn. Với mục tiêu này, bạn có tể chọn tối đa hóa số người tiếp cận hoặc lượt hiển thị cho toàn bộ khoảng thời gian của chiến dịch. Bạn có thể đặt các biện pháp kiểm soát tần suất cho số lần mọi người nhìn thấy quảng cáo và số ngày tối thiểu giữa mỗi lần họ thấy.
2. Cân nhắc: Bao gồm các mục tiêu làm cho mọi người nghĩ tới và tìm kiếm nhiều thông tin hơn về doanh nghiệp của bạn. Ví dụ: Jasper's Market có một trang web để kể cho mọi người câu chuyện của họ và niêm yết một số sản phẩm độc đáo có trong cửa hàng. Bằng cách sử dụng mục tiêu Lưu lượng truy cập, họ có thể tạo một chiến dịch khuyến khích mọi người ghé thăm trang web để tìm hiểu thêm.
- - Lượt cài đặt ứng dụng: Gia tăng lượt cài đặt ứng dụng của bạn bằng cách liên kết trực tiếp với App Store và cửa hàng Google Play. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn nhắm mục tiêu người dùng giá trị cao. Phù hợp với: tối ưu hóa sự kiện trong ứng dụng, tối ưu hóa giá trị
- - Lưu lượng truy cập: Tăng số người truy cập trang web, ứng dụng hoặc cuộc trò chuyện trên Messenger của bạn, đồng thời tăng khả năng họ sẽ thực hiện hành động có giá trị sau khi truy cập. Phù hợp với: quảng cáo liên kết
- - Tìm kiếm khách hàng tiềm năng: Giúp những người quan tâm dễ dàng tìm hiểu thêm về doanh nghiệp của bạn. Khuyến khích họ đăng ký nhận thêm thông tin hoặc dành thời gian cho ứng dụng/trang web của bạn. Phù hợp với: quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng
- - Tin nhắn: Nhắc mọi người tương tác thêm trên Messenger. Tăng khả năng mọi người sẽ trò chuyện thân mật với bạn để bạn có thể trả lời câu hỏi, tìm kiếm khách hàng tiềm năng và tăng doanh số.
- - Tương tác: Thu hút thêm người theo dõi Trang hoặc tương tác với bài viết của bạn thông qua bình luận, chia sẻ và thích. Bạn cũng có thể chọn tối ưu hóa đế có nhiều lượt phản hồi sự kiện hoặc nhận ưu đãi hơn.
- - Lượt xem video: Hiển thị video của bạn với những người có nhiều khả năng sẽ quan tâm và xem hết video nhất.
3. Chuyển đổi: Bao gồm các mục tiêu khuyến khích những người quan tâm đến doanh nghiệp bạn mua hoặc sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn.
- - Chuyển đổi: Tăng số hành động trên trang web hoặc ứng dụng của bạn. Cho dù bạn muốn lượt mua hàng, khách hàng tiềm năng, lượt đăng ký hay các loại chuyển đổi nào khác, thì mục tiêu này đều nhắc mọi người hành động. Phù hợp với: Facebook pixel
- - Lượt ghé thăm cửa hàng: Kết nối hành trình mua sắm online và offline của mọi người bằng cách thúc đẩy lượt ghé thăm cửa hàng, doanh số và các hành động có giá trị khác tại vị trí cửa hàng thực.
- - Doanh số theo danh mục: Bán được nhiều sản phẩm hơn bằng cách tự động quảng cáo các sản phẩm phù hợp nhất. Bạn chỉ cần tải danh mục của mình lên rồi thiết lập chiến dịch, sau đó mục tiêu này sẽ hiển thị sản phẩm phù hợp với người mua. Phù hợp với: quảng cáo động.
Khi doanh nghiệp của bạn phát triển, mục tiêu của chiến dịch sẽ thay đổi. Lúc đầu, chiến dịch có thể tập trung vào xây dựng nhận thức và thu hút khách hàng mới. Sau đó, bạn có thể khuyến khích mọi người mua hàng hoặc đăng ký sự kiện.
Nhận thức
Mục tiêu | Mục tiêu kinh doanh của bạn là: |
---|---|
Mức độ nhận biết thương hiệu | Tăng mức độ nhận biết của mọi người về doanh nghiệp, thương hiệu hoặc dịch vụ của bạn. |
Số người tiếp cận | Hiển thị quảng cáo cho nhiều người nhất có thể trong nhóm đối tượng mục tiêu. |
Cân nhắc
Mục tiêu | Mục tiêu kinh doanh của bạn là: |
---|---|
Lưu lượng truy cập | Đưa mọi người từ Facebook chuyển sang URL bất kỳ mà bạn chọn, chẳng hạn như trang đích của trang web, bài viết trên blog, ứng dụng của bạn, v.v. |
Tương tác | Tiếp cận những người có nhiều khả năng tương tác với bài viết của bạn hơn. Tương tác bao gồm lượt thích, lượt bình luận và lượt chia sẻ nhưng cũng có thể là lượt ưu đãi đã nhận từ trang của bạn. |
Lượt cài đặt ứng dụng | Chuyển mọi người tới cửa hàng nơi họ có thể tải ứng dụng của doanh nghiệp bạn. |
Lượt xem video | Chia sẻ video về doanh nghiệp bạn với những người trên Facebook có nhiều khả năng xem nhất. |
Tìm kiếm khách hàng tiềm năng | Tìm kiếm khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp của bạn. Tạo quảng cáo để thu thập thông tin từ những người quan tâm tới sản phẩm của bạn, chẳng hạn như các lượt đăng ký nhận bản tin. |
Tin nhắn | Kết nối với mọi người trên Facebook, giao tiếp với khách hàng sẵn có hoặc khách hàng tiềm năng để khuyến khích họ quan tâm tới doanh nghiệp của bạn. |
Chuyển đổi
Mục tiêu | Mục tiêu kinh doanh của bạn là: |
---|---|
Chuyển đổi | Khuyến khích mọi người thực hiện hành động nhất định trên trang web của doanh nghiệp bạn, chẳng hạn như thêm sản phẩm vào giỏ hàng, tải ứng dụng của bạn xuống, đăng ký trang web của bạn hoặc thực hiện giao dịch mua. |
Doanh số theo danh mục | Hiển thị các sản phẩm có trong danh mục trên cửa hàng thương mại điện tử của bạn để tạo doanh thu. |
Lưu lượng khách đến cửa hàng | Quảng cáo các địa điểm kinh doanh thực ngoài đời của bạn với những người ở gần đó. |
Cơ chế hoạt động và cách tính tiền của quảng cáo Facebook
Cơ chế hoạt động của Facebook:
Bản chất của quảng cáo Facebook là HIỂN THỊ, có nghĩa là facebook sẽ chủ động hiện thị quảng cáo tới người dùng (người dùng ở thế bị động) – khác với google search là người dùng chủ động đi tìm kiếm thông tin.
Ví dụ: Bạn đang có nhu cầu tìm kiếm dịch vụ “Chụp ảnh cưới” –> Bạn vào google tìm chữ “chụp ảnh cưới” –> Quảng cáo của google hiện ra. Đây là người dùng chủ động tìm kiếm
Với Facebook, bạn đang lướt newfeed thì bỗng dưng thấy quảng cáo về dịch vụ Chụp ảnh cưới hiển thị, như vậy bạn thấy quảng cáo ở trên bị động
Như vậy, quảng cáo Facebook là việc chúng ta đi mua những lượt hiển thị từ Facebook và làm sao để những lượt hiển thị đó là những lượt hiển thị CHẤT LƯỢNG – tức là đúng những người quan tâm tới thứ mình đang quảng cáo
Nhà quảng cáo: Tạo quảng cáo và Nhắm mục tiêu (có những cách nhắm nào mình chia sẻ ở dưới) –> Mua những lượt hiện thị phù hợp với cách nhắm ban đầu
Facebook: Dựa vào cách nhắm mục tiêu của nhà quảng cáo + nội dung quảng cáo để phân tích và tìm những người có khả năng tương tác với doanh nghiệp cao nhất –> Hiển thị quảng cáo của doanh nghiệp tới những người đó.
Thiết kế của những loại quảng cáo này sẽ giúp bạn đạt được các mục tiêu cụ thể.
Chúng tôi nhận thấy các nhà quảng cáo có hai nhu cầu phổ biến nhất: Nhắm mục tiêu lại và Tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Những loại quảng cáo sau kết hợp mục tiêu chính với định dạng quảng cáo đắc lực nhất để mang lại kết quả như mong muốn.
- Quảng cáo động: Mục tiêu Doanh số theo danh mục + định dạng Quay vòng, Bộ sưu tập hoặc Ảnh
Tự động quảng cáo các mặt hàng phù hợp nhất trong danh mục sản phẩm của bạn, nhắm mục tiêu lại những người đã thể hiện sự quan tâm trên trang web hoặc ứng dụng của bạn.Tìm hiểu về quảng cáo động
- Quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng: Mục tiêu Tìm kiếm khách hàng tiềm năng + bất kỳ định dạng nào có kết hợp với mẫu tìm kiếm khách hàng tiềm năng
Tìm kiếm khách hàng tiềm năng chất lượng, bằng cách để mọi người có được thông tin họ muốn một cách dễ dàng và tự nhiên, ngay cả khi đang dùng thiết bị di động.Tìm hiểu về quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng