TỔNG QUAN FACEBOOK ADS (P2) - Cấu Trúc Quảng cáo Facebook - Hoàng Vũ

TỔNG QUAN FACEBOOK ADS (P2) - Cấu Trúc Quảng cáo Facebook

tháng 4 18, 2019

I. Cấu trúc quảng cáo facebook

Quảng cáo trên Facebook cần 3 phần: chiến dịch, nhóm quảng cáo và quảng cáo. Tất cả những phần này tạo nên thứ gọi là cấu trúc chiến dịch. Việc biết rõ những phần này phối hợp với nhau như thế nào sẽ giúp quảng cáo của bạn chạy theo cách bạn muốn và tiếp cận được đúng người.

Bạn đặt mục tiêu quảng cáo ở cấp độ chiến dịch. Tại đây, bạn quyết định mục tiêu cuối cùng và cao nhất của quảng cáo. Tại cấp độ nhóm quảng cáo, bạn xác định chiến lược nhắm mục tiêu bằng cách thiết lập các thông số như nhắm mục tiêu, ngân sách và lịch chạy. Cuối cùng, quảng cáo là các hình ảnh sáng tạo, chẳng hạn như ảnh hoặc video, giúp thu hút đối tượng xem nội dung mà bạn đang cố gắng quảng cáo.
Chiến dịch là gì?
Hãy coi chiến dịch như nền tảng của quảng cáo. Tại đây, bạn sẽ chọn mục tiêu quảng cáo, chẳng hạn như Quảng cáo Trang, mục tiêu này xác định điều mà bạn muốn quảng cáo đạt được. Dựa trên những mục tiêu mà bạn nêu ra facebook sẽ gợi ý và tối ưu sao cho quảng cáo của bạn hiệu quả nhất. Ví dụ: nếu bạn quảng cáo Trang, quảng cáo sẽ được tối ưu hóa để thu hút nhiều lượt thích hơn trên Trang Facebook của doanh nghiệp.
Nhóm quảng cáo là gì?
Ở cấp độ nhóm quảng cáo, bạn sẽ tạo Đối tượng cho quảng cáo bằng tùy chọn nhắm mục tiêu của Facebook. Bạn sẽ xác định đối tượng bằng cách chọn các tiêu chí như vị trí, giới tính, độ tuổi và v.v.. Bạn cũng sẽ Tạo ngân sáchđặt lịch biểu cho quảng cáo đồng thời chọn Vị trí quảng cáo.
Lưu ý rằng một chiến dịch có thể bao gồm nhiều nhóm quảng cáo, mỗi nhóm quảng cáo lại chọn tùy chọn nhắm mục tiêu, lên lịch và thiết lập ngân sách, vị trí quảng cáo khác nhau.
Quảng cáo là gì?
Ở cấp độ quảng cáo, bạn sẽ chọn Định dạng quảng cáo. Nội dung có thể bao gồm những thứ như hình ảnh, video, văn bản và nút kêu gọi hành động. Tìm hiểu cách thiết kế quảng cáo hiệu quả.
Lưu ý rằng bạn có thể có nhiều quảng cáo trong một nhóm quảng cáo. Chất lượng của quảng cáo liên quan mật thiết với giá quảng cáo phải trả vì vậy bạn nên trau chuốt mẫu quảng cáo của mình.

II. Giới thiệu về thử nghiệm phân tách

Thử nghiệm phân tách cho phép bạn thử nghiệm các phiên bản khác nhau của quảng cáo để bạn có thể biết phiên bản nào hoạt động tốt nhất và cải thiện chiến dịch trong tương lai. Ví dụ: bạn có thể thử nghiệm cùng một quảng cáo trên hai đối tượng khác nhau để xem quảng cáo nào hoạt động hiệu quả hơn. Hoặc để thử nghiệm hai cách tối ưu hóa phân phối để xác định lựa chọn nào mang lại kết quả tốt hơn.
Để bắt đầu, hãy truy cập Trình quản lý quảng cáo và tạo thử nghiệm phân tách. Hãy sử dụng hướng dẫn này để hiểu thông tin cơ bản về thử nghiệm phân tách, bao gồm các biến, ngân sách và lập kế hoạch

Cách hoạt động của thử nghiệm phân tách

Tính năng thử nghiệm phân tách của Facebook cho phép nhà quảng cáo tạo nhiều nhóm quảng cáo và thử nghiệm các nhóm quảng cáo đó với nhau để xem chiến lược nào mang lại kết quả tốt nhất. Dưới đây là cách thức hoạt động:
  • Thử nghiệm phân tách chia đối tượng thành những nhóm ngẫu nhiên, không chồng chéo.
  • Sự phân chia ngẫu nhiên này giúp đảm bảo thử nghiệm được tiến hành một cách công bằng do các yếu tố khác sẽ không làm sai lệch kết quả so sánh nhóm. Việc này cũng đảm bảo mỗi nhóm quảng cáo đều có cơ hội đấu giá như nhau.
  • Mỗi nhóm quảng cáo được thử nghiệm có một điểm khác biệt rõ ràng, gọi là biến. Facebook sẽ sao chép quảng cáo của bạn và chỉ thay đổi một biến mà bạn chọn.
  • Để đạt được kết quả chính xác nhất từ thử nghiệm phân tách, bạn sẽ chỉ có cơ hội thử nghiệm một biến mỗi lần. Ví dụ: nếu bạn thử nghiệm hai đối tượng khác nhau với nhau, thì bạn không thể đồng thời thử nghiệm hai loại tối ưu hóa phân phối vì như vậy bạn sẽ không biết chắc thay đổi nào ảnh hưởng đến hiệu quả.
  • Thử nghiệm phân tách dựa trên con người, không phải cookie và thu thập kết quả trên nhiều thiết bị.
  • Tính toán và so sánh chi phí trên mỗi kết quả của từng nhóm quảng cáo. Nhóm quảng cáo có chi phí thấp nhất trên mỗi kết quả, chẳng hạn như chi phí trên mỗi lượt mua trên web, sẽ chiến thắng. Chúng tôi thực hiện những tính toán này bằng hệ thống ghi nhận của Facebook. Chúng tôi sử dụng dữ liệu từ chính thử nghiệm và hàng nghìn mô phỏng dựa trên thử nghiệm đó để xác định mức độ tin cậy của kết quả.
  • Sau khi thử nghiệm xong, bạn sẽ nhận được thông báo và email về kết quả. Sau đó, những thông tin chi tiết này có thể hỗ trợ cho chiến lược quảng cáo của bạn và giúp bạn thiết kế chiến dịch tiếp theo của mình.

Mục tiêu có sẵn cho thử nghiệm phân tách

Thử nghiệm phân tách trên Facebook hỗ trợ các mục tiêu kinh doanh sau:
  • Lưu lượng truy cập
  • Lượt cài đặt ứng dụng
  • Tìm kiếm khách hàng tiềm năng
  • Chuyển đổi
  • Lượt xem video
  • Doanh số theo danh mục
  • Số người tiếp cận
  • Tương tác
  • Tin nhắn
  • Mức độ nhận biết thương hiệu

Các biến có sẵn cho thử nghiệm phân tách

Nhà quảng cáo sẽ có tùy chọn thử nghiệm một trong các biến sau. Bạn có thể thử nghiệm 5 chiến lược khác nhau với một trong các biến này.
  • Đối tượng mục tiêu
  • Tối ưu hóa phân phối
  • Vị trí quảng cáo
  • Nội dung
  • Bộ sản phẩm
Tìm hiểu thêm về các biến bạn có thể thử nghiệm.

Thiết lập ngân sách và lịch chạy

Thử nghiệm phân tách của bạn phải có ngân sách sẽ tạo đủ kết quả để xác định một cách chắc chắn chiến lược giành chiến thắng. Bạn có thể sử dụng ngân sách được đề xuất mà chúng tôi cung cấp nếu bạn không chắc về ngân sách lý tưởng. (Chúng tôi tính toán ngân sách được đề xuất bằng cách phân tích các thử nghiệm phân tách thành công chạy trong quá khứ có cài đặt tương tự với thử nghiệm của bạn.) Chúng tôi cũng cung cấp ngân sách tối thiểu bắt buộc để giúp bạn định hướng. Sau đó, ngân sách và đối tượng sẽ được phân chia giữa các nhóm quảng cáo. Bạn có thể chọn phân chia đồng đều ngân sách và đối tượng hoặc phân chia một phần ngân sách và đối tượng cao hơn (các) phần khác, tùy theo lựa chọn của bạn.
Chúng tôi khuyên bạn nên thử nghiệm trong 4 ngày để có kết quả đáng tin cậy nhất và nếu bạn không chắc về khung thời gian lý tưởng, bạn có thể bắt đầu với 4 ngày. Nói chung, bạn nên thử nghiệm trong tối thiểu 3 ngày và tối đa 14 ngày. Thử nghiệm kéo dài dưới 3 ngày có thể dẫn đến không đủ dữ liệu để xác định chắc chắn nhóm quảng cáo giành chiến thắng. Thử nghiệm kéo dài trên 14 ngày có thể không sử dụng ngân sách một cách hiệu quả vì nhóm quảng cáo giành chiến thắng trong thử nghiệm thường có thể được xác định sau 14 ngày hoặc sớm hơn.
Vì lý do này, chúng tôi khuyên bạn nên thử nghiệm trong thời gian từ 3-14 ngày cho các thử nghiệm được tạo trong API. Khi tạo thử nghiệm phân tách trong Trình quản lý quảng cáo, bạn phải tạo thử nghiệm có thời gian từ 3 đến 14 ngày.

Bước tiếp theo

Khi thử nghiệm kết thúc, bạn sẽ nhận được một thông báo trong Trình quảng lý quảng cáo và email kèm theo kết quả. Hãy tìm hiểu thêm về cách xác định nhóm quảng cáo giành chiến thắng. Sau khi nhận được kết quả thử nghiệm phân tách, bạn có thể xem lại kết quả để khám phá thông tin chi tiết về nhóm quảng cáo có hiệu quả cao nhất. Những thông tin chi tiết này có thể giúp bạn xác định chiến lược quảng cáo và thiết kế chiến dịch tiếp theo của mình.

Bảo mật tài sản của doanh nghiệp trên Facebook

Phần này mình sẽ nói rộng hơn 1 chút chứ không chỉ riêng về quảng cáo Facebook, mình sẽ nói về toàn bộ các tài sản của doanh nghiệp trên Facebook
  • Fanpage: Để bảo mật Fanpage thì mình khuyên bạn nên thêm page vào trình quản lí doanh nghiệp (BM – Business Manager) và nên sử dụng 1 nick Facebook khác, không phải Facebook chính để tạo BM. Giải thích qua về BM: Từ mỗi nick cá nhân chúng ta có thể tạo được các BM, nick cá nhân hiểu nôm na là 1 cá nhân, còn BM như là 1 công ty. Trong BM chúng ta có thể tạo các tài sản của doanh nghiệp (fanpage, phương thức thanh toán, app, tài khoản quảng cáo…), có thể phân quyền cho từng nhân viên, mỗi người 1 vai trò nhất định, bản thân BM cũng là 1 tài sản của doanh nghiệp. Khi thêm page vào BM thì dù bạn có cho người khác làm quản trị viên của page thì họ cũng không thể đá BM của bạn ra. Nên sử dụng 1 nick không phải là nick chính bạn hay sử dụng là để tránh các đối tượng xấu biết nick của bạn đang cầm BM là nick nào, họ sẽ có thể tấn công hoặc report nick đó của bạn!!
  • Nick Facebook: Có thể là nick để tạo BM, nick để tạo tài khoản quảng cáo, hoặc nick để chăm sóc khách hàng, tìm khách hàng mới v.v… Dù là nick facebook được tạo ra với mục đích gì bạn cũng cần bảo mật nó. Để bảo mật nick Facebook hãy thêm đầy đủ các thông tin như email, sđt còn sử dụng, đồng thời bật bảo mật 2 lớp, Nhận cảnh báo về những lần đăng nhập không nhận ra, chọn bạn bè tin cây để khi cần có thể nhờ họ trợ giúp
  • Group: Nếu doanh nghiệp của bạn đang xây dựng 1 group thì đó cũng là 1 trong những tài sản của bạn. Kinh nghiệm của mình là để bảo vệ được Group thì bạn nên đưa group cho 1 page cần quản trị, chứ không phải là 1 nick Facebook quản trị . Lí do là vì nếu đểu nick Facebook làm quản trị viên group thì người ngoài xem thành viên group sẽ biết ngay nick Facebook nào đang quản trị group đấy, họ sẽ tấn công hoặc report nick Facebook của bạn, khiến nick Facebook bị khóa, bạn không thể vào quản lí group được nữa hoặc xấu hơn là chúng sẽ chiếm đoạn được nick Facebook và cũng chiếm luôn cả group đó. Còn nếu để là Page quản trị group thì đối tượng xấu muốn làm được việc thì họ phải quản trị page được đã, rồi sau đó mới chiếm quyền quản trị group được, trong khi để chiếm đoạn quyền quản trị page sẽ khó hơn vì họ không biết nick facebook nào đang quản trị page đó để mà tìm cách tấn công (Facebook không cho xem danh sách quản trị viên của 1 page). Nếu kết hợp thêm việc bảo mật page như ở trên nữa thì sẽ càng gây thêm khó khăn cho đối tượng xấu
  • Pixel: Nếu đơn vị nào có chạy thêm quảng cáo về website hoặc landing thì sẽ có thêm 1 tài sản nữa gọi là Pixel, hiểu đơn giản pixel là 1 mã Facebook đưa cho chúng ta gắn vào website của mình để theo dõi các hoạt động của khách hàng trên website, nhờ pixel đó chúng ta có thể quản lí, nhắm mục tiêu được những đối tượng đã từng vào web của chúng ta, hoặc quản lí được các tệp đối tượng đã từng mua hàng, đăng kí, từng tương tác với doanh nghiệp trên website. Pixel này để càng lâu thì lại càng có nhiều Data để Facebook học và tối ưu quảng cáo. Vì dụ sau 1 thời gian chạy quảng cáo bạn thu được 1000 lượt mua hàng trên website, khi chọn loại hình quảng cáo chuyển đổi, Facebook sẽ cố gắng hướng quảng cáo tới những người mà có đặc điểm giống với những người đã từng mua hàng ở trên website của bạn nhất với hi vọng ra được nhiều lượt mua hàng nhất. Thử tượng tưởng nếu con số đó không phải 1000 mà là 10.000, 100.000 thì sẽ ra sao? Khi đó Facebook sẽ có nhiều data để học tập hơn và dễ dàng tìm ra những khách hàng tiềm năng hơn. Với những bên chủ yếu chạy quảng cáo về website thì đây thực sự là 1 trong những tài sản quan trọng bậc nhất
Để bảo vệ được Pixel thì tốt nhất bạn nên tự tạo pixel rồi sau đó share cho đối tác sử dụng, như vậy pixel vẫn thuộc quyền quản lí của mình. Đồng thời gắn nhiều hơn 1 mã pixel ở trên website để đề phòng 1 sự cố gì đó
Nguồn facebook

  • Share:

You Might Also Like

Comments