FACEBOOK ADS (S3) - SỬ DỤNG A/B Testing ĐỂ PHÁT TRIỂN NHANH DOANH NGHIỆP - Hoàng Vũ

FACEBOOK ADS (S3) - SỬ DỤNG A/B Testing ĐỂ PHÁT TRIỂN NHANH DOANH NGHIỆP

tháng 7 22, 2019

A/B Testing là gì?

Nói cho dễ hiểu thì A/B Testing chính là chạy thử nghiệm cùng lúc nhiều mẫu Facebook Ads để so sánh và tìm ra mẫu quảng cáo có kết quả tốt nhất.
Hai mẫu quảng cáo có thể khác về nội dung, đối tượng mục tiêu hoặc thậm chí tiêu đề …
Ví dụ: Trong quá trình khảo sát đối tượng, bạn thấy có 2 nhóm đối tượng quảng cáo rất tiềm năng. Nhưng không biết nhóm đối tượng nào sẽ cho hiệu quả cao hơn. Để biết được điều này một cách đơn giản nhanh chóng là chạy thử quảng cáo A/B testing. Bạn chỉ cần tạo 2 mẫu quảng cáo giống nhau, chỉ khác đối tượng. Bạn cho chạy song song nhau, mẫu nào có phản hồi tốt hơn, bạn chọn mẫu đó.

Vai trò của thực hiện A/B Testing trong chiến dịch Facebook Marketing

Một số lợi ích khi thực hiện A/B Testing:
Tối ưu quảng cáo, tiết kiệm chi phí Facebook Ads
Facebook là một cộng đồng rất rộng lớn, và rất khó có thể dự đoán và nắm bắt chính xác được thị hiếu và hành vi của người dùng.
Việc test sẽ giúp bạn biết khách hàng đang cần gì, cái gì thu hút họ. Từ đó, tối ưu hóa được chi phí quảng cáo.
+ Giảm thiểu các rủi ro trong quảng cáo
Thay vì mò mẫm trong bóng đêm và lãng phí thời gian cùng tiền bạc với kho ý tưởng và target khổng lồ trong mỗi chiến dịch Facebook Ads. Giờ đây, bạn chỉ cần định hướng chúng bằng các A/B Testing, để tìm ra con đường ngắn nhất và hiệu quả nhất.

Cách thiết lập để thực hiện A/B Testing trong Facebook Ads

Thực tế, Facebook hiện nay đã hoàn thiện hầu hết tính năng A/B Testing cho các loại mục tiêu quảng cáo, tuy vậy  có 3 bước cơ bản mà bạn cần nắm như sau
Bước 1: Thiết lập và chọn nội dung chạy test. Có thể là nội dung text, target đối tượng mục tiêu hoặc thời gian quảng cáo cần test.
Bước 2: Phân bổ ngân sách và thời gian quảng cáo thử nghiệm.
Bước 3: Chạy thử nghiệm và theo dõi.

Những chú ý khi thực hiện A/B Testing cho Facebook Ads

+ Trình tự A/B Testing hợp lý:  Nội dung => Đối tượng mục tiêu => Vị trí hiển thị => Thời gian hiển thị.
Chỉ nên test một yếu tố mỗi lần để kết quả đo lường được chính xác nhất.
Ví dụ: Test nội dung thì chỉ nội dung có sự thay đổi, các yếu tố về target mục tiêu, vị trí hiển thị nên để giống nhau.
+ Nên dành 10 – 15% ngân sách chiến dịch để chạy test. Mỗi lần khoảng 50.000đ/quảng cáo/ ngày. Con số này có thể thay đổi phụ thuộc vào tổng ngân sách của cả chiến dịch
+ Khi chạy A/B Testing trong 24h hoặc reach >3000 hoặc chạy được 24h có thể dừng lại để đo lường. Các điều kiện đo lường là: like, comment, chi phí/tương tác….

+ Lên kế hoạch test cụ thể khi đối tượng test >2 trở lên.
Chọn một biến cho thử nghiệm phân tách của bạn

Với thử nghiệm phân tách, bạn có thể so sánh các phiên bản khác nhau của quảng cáo để biết phiên bản nào hoạt động tốt hơn. Với mỗi thử nghiệm, bạn có thể sử dụng một trong các biến sau:
  • Nội dung (Hỉnh ảnh, Tiêu đề, Text)
  • Đối tượng (đối tượng khách hàng mục tiêu gồm: Vị trí địa lý, độ tuổi, giới tính, sở thích, hành vi…)
  • Sự kiện tối ưu hóa
  • Vị trí quảng cáo
  • Bộ sản phẩm

Thử nghiệm nội dung

Bạn sẽ biết được hình ảnh, video, văn bản, tiêu đề và/hoặc nút kêu gọi hành động (CTA) nào có hiệu quả hơn khi thử nghiệm quảng cáo với các nội dung khác nhau.
Tài sản nội dung mạnh mẽ sẽ giúp quảng cáo của bạn nổi bật và bạn có thể sử dụng thử nghiệm nội dung để hiểu đối tượng có khả năng tương tác với nội dung nào nhiều hơn.
Để bắt đầu, hãy tạo thử nghiệm phân tách và chọn Nội dung làm biến của bạn. Sau đó, bạn có thể tạo từ 2 đến 5 phiên bản quảng cáo khác nhau. Nếu muốn có thể ghi nhận kết quả của mình cho một thành phần nội dung, bạn chỉ nên thử nghiệm một thành phần nội dung (ví dụ: các hình ảnh khác nhau cho mỗi quảng cáo) và giữ nguyên mọi thành phần khác.
Thử nghiệm mẫu để chạy:
  • Quảng cáo có một video với quảng cáo có một hình ảnh
  • Quảng cáo có một video với quảng cáo có video khác với quảng cáo có một video khác nữa
  • Quảng cáo có một tiêu đề với quảng cáo có tiêu đề khác với quảng cáo có một tiêu đề khác nữa
Lưu ý: Bạn vẫn có thể thử nghiệm quảng cáo có nhiều điểm khác biệt để xem quảng cáo nào hoạt động tốt hơn.

Thử nghiệm đối tượng

Thử nghiệm các đối tượng khác nhau giúp bạn hiểu loại đối tượng nào có nhiều khả năng phản hồi quảng cáo của mình hơn.
Để bắt đầu, hãy tạo thử nghiệm phân tách và chọn Đối tượng làm biến của bạn.
Thử nghiệm mẫu để chạy:
  • Nữ, độ tuổi 21-30 và nữ, độ tuổi 31-40 với nữ, độ tuổi 41-50
  • Những người sống ở London với những người sống ở Paris với những người sống ở thành phố New York
  • Một đối tượng tùy chỉnh gồm những người gần đây đã truy cập trang web của bạn với những người có thể muốn mua sản phẩm của bạn dựa trên tùy chọn nhắm mục tiêu theo sở thích

Thử nghiệm sự kiện tối ưu hóa

Hiệu quả của quảng cáo có thể phụ thuộc vào lựa chọn tối ưu hóa phân phối của bạn. Ví dụ: quảng cáo của bạn có thể hoạt động tốt hơn nếu bạn tối ưu hóa cho số lượt xem trang đích thay vì số lượt click vào liên kết. Thử nghiệm các sự kiện tối ưu hóa khác nhau để xem sự kiện nào mang lại kết quả tốt hơn.
Để bắt đầu, hãy tạo thử nghiệm phân tách và chọn Tối ưu hóa phân phối làm biến của bạn.
Thử nghiệm mẫu để chạy:
  • Nhóm quảng cáo được tối ưu hóa cho số lượt chuyển đổi với nhóm quảng cáo được tối ưu hóa cho số lượt click vào liên kết
  • Nhóm quảng cáo được tối ưu hóa cho số lượt xem trang đích với nhóm quảng cáo được tối ưu hóa cho số lượt click vào liên kết với nhóm quảng cáo được tối ưu hóa cho số lượt hiển thị
  • Nhóm quảng cáo được tối ưu hóa cho số lượt chuyển đổi với khoảng thời gian chuyển đổi sau khi click là 1 ngày với nhóm quảng cáo được tối ưu hóa cho số lượt chuyển đổi với khoảng thời gian chuyển đổi sau khi click là 7 ngày

Thử nghiệm vị trí quảng cáo

Khi thử nghiệm các vị trí quảng cáo, bạn có thể hiểu được nền tảng nào (ví dụ: Instagram, Facebook) mang lại hiệu quả cao nhất cho quảng cáo của mình và đâu là vị trí thích hợp nhất để hiển thị quảng cáo trên mỗi nền tảng (ví dụ: Stories, Bảng tin).
Để bắt đầu, hãy tạo thử nghiệm phân tách và chọn Vị trí quảng cáo làm biến của bạn.
Thử nghiệm mẫu để chạy:
  • Vị trí quảng cáo tự động với vị trí quảng cáo tùy chỉnh
  • Vị trí quảng cáo trên di động với vị trí quảng cáo trên máy tính
Lưu ý: Việc giới hạn vị trí quảng cáo có thể tác động tiêu cực đến khả năng phân phối quảng cáo. Sau khi chạy thử nghiệm phân tách và hiểu vị trí quảng cáo nào mang lại hiệu quả tốt hơn, bạn có thể sử dụng các kết quả từ thông tin đó làm cơ sở cho những quyết định trong tương lai. Tuy nhiên, nhìn chung, hãy nhớ rằng bạn nên có càng nhiều vị trí quảng cáo càng tốt.

Thử nghiệm những bộ sản phẩm khác nhau

Việc thử nghiệm các nhóm quảng cáo với những bộ sản phẩm khác nhau sẽ cho bạn biết bộ sản phẩm nào trong danh mục trên Facebook mang lại hiệu quả cao hơn trong chiến dịch doanh số theo danh mục. Bộ sản phẩm là một nhóm các mặt hàng từ danh sách sản phẩm mà bạn chỉ định trong danh mục. Bạn có thể sử dụng bộ sản phẩm để kiểm soát các mặt hàng xuất hiện trong quảng cáo của mình.
Để bắt đầu, hãy tạo một thử nghiệm phân tách bằng cách sử dụng mục tiêu doanh số theo danh mục và chọn Bộ sản phẩm làm biến. Sau đó, bạn có thể tạo từ 2 đến 5 phiên bản nhóm quảng cáo khác nhau.
Lưu ý: Đối tượng của từng bộ sản phẩm có thể khác nhau. Do mọi người tự động nhìn thấy sản phẩm dựa trên hành vi của họ và mức độ phù hợp, thế nên tùy chọn nhắm mục tiêu đối tượng của bạn sẽ không bị chồng chéo khi bạn tạo một thử nghiệm phân tách cho bộ sản phẩm.
Thử nghiệm mẫu để chạy:
  • Bộ sản phẩm gồm các mặt hàng có giá dưới $50 với bộ sản phẩm gồm các mặt hàng có giá trên $50
  • Bộ sản phẩm gồm giầy của một thương hiệu với bộ sản phẩm gồm giầy của một thương hiệu khác với bộ sản phẩm gồm giầy của một thương hiệu khác nữa
  • Bộ sản phẩm gồm tất cả các thương hiệu từ danh mục với bộ sản phẩm chỉ gồm các thương hiệu từ danh mục là nhãn hàng riêng
Nguồn: Facebook

  • Share:

You Might Also Like

Comments